Hàng ngàn con trai biển được làm nóng và nấu chín

Vẹm đang chết dần chết mòn trong thời tiết nắng nóng ở Mỹ. Ảnh: CNN .—— Jackie Sones, điều phối viên nghiên cứu của Khu bảo tồn biển Bodega, chưa bao giờ thấy nhiệt độ nóng như vậy, và trong 15 năm làm việc ở Vịnh Bodega, ông chưa Chết vì nhiệt. Sones nói: “Khi tôi đến nơi hoang dã, hàng trăm cậu bé đã chết đã thu hút sự chú ý của tôi.” Hàng nghìn trẻ em. Trước đó, cô từng gặp trường hợp tương tự, trong đó những cậu bé này chết thành từng đàn vì không chịu được nhiệt độ cao. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên loài động vật này bị nướng chín trên diện rộng như vậy.

Khi ngao còn sống và khỏe mạnh, vỏ của chúng dính vào nhau. Tuy nhiên, khi một cậu bé chết, hai đường ống bị tách ra, lộ ra mô mềm hoặc một lớp vỏ rỗng.

California đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục vào tháng 6, với nhiệt độ chưa từng có ở miền bắc. xem. Theo Sone, từ ngày 10-ngày 11 tháng 6, nhiệt độ ở Santa Rosa, một thị trấn nhỏ từ Bodega Bay 20 dặm, là 37,8 độ C. Khi nhiệt độ là 32 độ C (2 độ C), các chàng trai bắt đầu phải vật lộn để tồn tại. — Đường nứt nẻ dưới tác dụng của nhiệt độ cao. Ảnh: CNN .

Tại Nam Dakota, do nhiệt độ cao vào cuối tuần trước, nhiều con đường bê tông bị cong và nứt. Nhiệt độ của Vermillion ở Nam Dakota đạt 34,4 độ C và tăng vọt lên 41,7 độ C do yếu tố độ ẩm tăng lên. Các nhân viên tuần tra phải nhắc nhở tài xế tránh hai vết nứt trên Quốc lộ 29. -Nhiệt độ quá cao sẽ làm cho bê tông bị trương nở. Nếu bê tông nở ra quá nhanh, nó sẽ bị biến dạng. Nhà khí tượng học Brandon Miller cho biết, phần bị cong vênh thường nằm ở phần bê tông yếu, khiến bê tông tích tụ tại các mối nối và nứt ra dưới áp lực. Đường cao tốc bị phong tỏa suốt 5 giờ đồng hồ trong khi các công nhân đang sửa vỉa hè.

Ankang (CNN)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *