Mầu nhiệm quyền năng chữa lành của Chúa Giêsu lau

Veronica lau mặt Jesus trong Nhà thờ Giao hưởng Saint Pflimeim ở Hạ lưu sông Pháp, Pháp. Ảnh: Miền công cộng – Theo “Nguồn gốc cổ đại”, khuôn mặt của anh ấy được in trên khăn, có thể khiến anh ấy lành lại. Lý do tại sao một số người muốn nó là bởi vì nhiều người tuyên bố có khả năng chữa bệnh của một chiếc khăn hoặc muốn sao chép nó.

Veronica và khăn quàng cổ là một trong những yếu tố quan trọng của “con đường đến với thế giới”. “Thập giá”, kể về hành trình của Chúa Giêsu. Trong giai đoạn thứ sáu trong 14 giai đoạn của thập tự giá, câu chuyện về cô và chiếc khăn được mô tả, mang tên “Veronica lau mặt Chúa Giêsu” .- Theo Wikipedia, thập tự giá Con đường là một loạt mười bốn bức ảnh của các tác phẩm nghệ thuật, thường là các tác phẩm điêu khắc, mô tả niềm đam mê của Chúa Giêsu, từ đức tin của mình để vác thập giá đến bị đóng đinh, và cuối cùng được chôn cất trong mộ. 14 giai đoạn này được coi là Sự kiện quan trọng nhất trong chuyến đi này. Veronica là ai?

Mặc dù Kinh thánh không đề cập đến những sự thật cụ thể về những chiếc khăn, nhưng đó là câu chuyện về Philatô (phiên bản khác là “Tin mừng của Nicodemus”) ) Liên quan, câu chuyện về nữ Philatô chạm vào chiếc áo choàng được đề cập trong Tin mừng Tân Ước được nhiều người coi là Pontinus Pilate (được cho là người cai trị Rôma của người Do Thái, chịu trách nhiệm về Chúa Giêsu Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng những ghi chú này có phong cách và cấu trúc không đồng nhất kỳ lạ như thể chúng được viết bởi nhiều người. Những dấu hiệu này đặt ra câu hỏi về tính xác thực của những tài liệu này.

14 hình minh họa “Con đường thập giá”. Ảnh: miền công cộng – một số người cũng tò mò về cái tên Veronica. Trong tiếng Latin, từ “Vera” có nghĩa là “rõ ràng hoặc đúng” , Và từ “Icona” (“Eikon” trong tiếng Hy Lạp) có nghĩa là “hình ảnh”, tạo thành một hình ảnh thật của Veronica. Những lý do cho Veronica bao gồm cả người phụ nữ lau mặt Jesus và chạm vào phúc âm Đề cập đến áo choàng của Chúa Giêsu (còn được gọi là “Bernice” hoặc “Bernes”, có nghĩa là “chiến thắng”) trong tiếng Hy Lạp, như thể họ là cùng một người. – Philatô Câu chuyện sẽ là lần đầu tiên sử dụng tên này. Đây là trong Chương 7: “Một người phụ nữ tên Bernice (Veronica trong tiếng Latin) đã khóc từ xa và nói:” Tôi bị bệnh máu, ” Bạn có thể chạm vào đầu gối của cô ấy và sau đó chảy máu trong mười hai năm. Nó đã được chữa khỏi trong năm nay. ” Một số người cho rằng có thể có hai câu chuyện đề cập đến cùng một người phụ nữ vào thời điểm đó, mà không đề cập đến tên hoặc câu chuyện lau mặt của Đức Giê-hô-va trong Tin mừng.

Trước năm 680 A.D., lần đầu tiên đề cập đến một hành động trả thù rõ ràng có liên quan đến vị cứu tinh, còn được gọi là phương thuốc của Hoàng đế Tiberius, trong đó Veronica được gọi là người phụ nữ đã trải qua hai sự cố Được Chúa chữa lành, và sau đó xóa khuôn mặt của Chúa Giêsu. Mối liên hệ này đã được đề cập trong một số bài báo và xác nhận rằng Hoàng đế Tiberius đã chữa khỏi bệnh phong bằng một chiếc khăn (và nhiều bệnh nhân phong khác với các bệnh và tình trạng khác nhau). Cuộc thảo luận cuối cùng về bản sao của chiếc khăn ở dãy núi Manoppello ở Tennessee bắt đầu sau khi một tên trộm tên Kelly Ghormley lấy chiếc khăn từ một người đàn ông nhà di động. Nó được gọi là “Frosty”.

Santa Veronica, bởi Mattia Preti. Ảnh: Miền công cộng – Ông ta đã lấy trộm chiếc khăn từ ngôi nhà 73 tuổi của ông Frost và bán nó cho Nhà thờ Saint Worker. Giuse. Nhà thờ đã thông báo cho chính quyền sau khi đánh giá tính xác thực của vải, và sau đó phỏng vấn Frosty. Anh ta nói rằng anh ta đã ở trong tủ quần áo trong mười bảy năm và chú hề không biết nguồn gốc của anh ta. Bức tranh trên chiếc khăn này được ban phước bởi thành viên giáo phái Leo XIII, và được nhà thờ coi là một trong số ít những bức tranh được trích từ chiếc khăn ban đầu. – Chiếc khăn này đã được Giáo hoàng Benedict XVI kiểm tra cá nhân vào năm 2006 và có nhiều đặc điểm khác biệt. Nhiều người nghĩ rằng nó đã bị đánh cắp từ Nhà thờ Vatican năm 1608.

Hình ảnh xuất hiện trên cả hai mặt của vải, đó là một tính năng không thể được tạo ra bởi bất kỳ phương tiện cổ xưa nào. tại thời điểm này.Theo các nhà sử học Đức và tổng biên tập tờ báo tiếng Đức Welt, hình ảnh trên bức tranh không được vẽ bởi vì đây là loại “peso” hiếm mà không ai có thể vẽ lên. Badde xác nhận rằng đây là chiếc khăn của Veronica. Do đó, đây là bộ mặt thật của Chúa Giêsu.

Giáo sư Donato Vittore thuộc Đại học Bari, Ý, đã sử dụng ánh sáng cực tím để kiểm tra bản sao của tổ chức và thấy rằng hình ảnh sáng của chất màu nâu đỏ không phải là một bức tranh. Nó được tạo ra từ các chất không chắc chắn. Máu.

Chiếc khăn Veronica của Manoppello. Ảnh: phạm vi công cộng

Những người khác so sánh chiếc khăn với Tấm vải liệm nổi tiếng của thành phố Turin. Theo hàng triệu người, Torino được sử dụng để quấn xác Chúa Jesus, cho thấy hai hình ảnh trên khuôn mặt. Khăn quàng và khăn liệm Vải có điểm tương đồng giữa hình dạng khuôn mặt, tóc dài, râu và các đặc điểm khác của trán.

Khía cạnh hấp dẫn nhất của chiếc khăn Manoppello là khi người xem nhìn nó từ một góc độ, hình ảnh sẽ trở nên vô hình, đó là một đặc điểm hiếm thấy. Lịch sử, một phép lạ cổ xưa.

“Có nhiều hiện vật trong lịch sử. Nó không nhất thiết là một hình ảnh. Chúng tôi không biết điều gì đã gây ra hình ảnh, nhưng màu của máu”, Heinrich Pfeiffer nói. , Giáo sư người Đức tại Trường Lịch sử Nghệ thuật Kitô giáo. Giáo hoàng XVI đã tiến hành đánh giá vào năm 2006 và không đưa ra tuyên bố hay ý kiến ​​nào về tính xác thực của nó. Thay vào đó, ông gọi nó là một biểu tượng và đề nghị rằng tất cả các tìm kiếm Kitô giáo được liên kết với Chúa Cứu thế Jesus Christ của họ.

“Khám phá khuôn mặt của Chúa Giêsu Kitô là mong muốn của tất cả các Kitô hữu.” — Ruan Qingming

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *