Làm thế nào để vũ khí laser hoạt động?

Hiệu ứng này được gọi là “hiệu ứng khuếch tán nhiệt”. Vũ khí laser chủ yếu sử dụng hiệu ứng này để tiêu diệt mục tiêu. Chùm tia laze tạo ra hiệu ứng lan truyền ngọn lửa lớn hơn đối với các sinh vật sống, và thậm chí gây chết người. Đây là lý do tại sao tia laser từng được gọi là tia tử thần.

Nếu bạn đặt kính hội tụ trước mặt trời để hội tụ ánh sáng. Tiêu điểm này có thể gây cháy giấy. Tuy nhiên, độ sáng của ánh sáng laser gấp hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ lần so với mặt trời. Tất nhiên năng lượng của anh ấy là rất lớn. Vì vậy, người ta sử dụng vũ khí laze để bắn máy bay và tên lửa của đối phương. Ngoài ra, khi bắn vào mục tiêu kim loại, tia laser cũng có thể gây hiệu ứng hủy diệt. Là một dạng ion được hình thành khi tia laser phát ra từ bề mặt kim loại ở nhiệt độ cao, phản lực sẽ gây ra tác động lên bề mặt kim loại dẫn đến vật thể bị biến dạng và phá hủy nhanh chóng. Đồng thời, dạng ion cũng phát ra tia X, vô hiệu hóa các bộ phận điện tử ở gần mục tiêu.

Cũng cần nói thêm rằng tia laze cũng có thể làm cho người ta bị mù hoặc tạm thời không thể nhìn thấy gì. Điều này là do mắt người giống như một thấu kính hội tụ, khi chùm tia laze đi qua tiêu điểm của thấu kính, tiêu điểm sẽ được hình thành trong võng mạc, điều này làm cho năng lượng của tia laze được hội tụ nhiều hơn. Các mô võng mạc rất nhỏ sẽ hấp thụ một lượng lớn năng lượng ánh sáng hội tụ, năng lượng này nhanh chóng chuyển hóa thành nhiệt, đốt cháy võng mạc và gây mù lòa.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *