Tại sao máy bay không cần vẫy cánh như một con chim?

Cánh chim tạo ra lực nâng đồng thời tăng lực đẩy. Kéo hoặc lực đẩy làm cho máy bay chuyển động về phía trước. Nếu không có cánh quạt mà chỉ có cánh, máy bay sẽ biến dạng tàu lượn. Tàu lượn phải dùng một lực khác để leo lên chứ không thể tự bay được. Qua đây chúng ta có thể thấy rằng trong quá trình bay, cánh của máy bay chỉ dùng để nâng, đỡ chứ không phải là lực để máy bay bay về phía trước.

Đây không phải là trường hợp của cánh chim. Những con chim không có cánh quạt, chúng không có động cơ pít-tông để quay cánh quạt để kéo chúng về phía trước, cũng không có động cơ phản lực để phun khí ra sau để đẩy chúng. ở đằng trước. Thiết bị di động của con chim là chính nó, và sử dụng đôi cánh của nó để đẩy nó về phía trước. Vì vậy, cánh của con chim thực hiện hai nhiệm vụ cùng một lúc: một là tạo ra lực nâng khiến tôi bị treo lơ lửng trên cao, hai là tạo ra lực đẩy khiến tôi di chuyển về phía trước. Tạo ra mức tăng. Các cánh đảo gió mới có thể tạo ra lực nâng và lực đẩy cùng một lúc. Do đó, cánh của một chiếc máy bay đứng yên, trong khi cánh của một con chim lắc lư lên xuống.

Có thể làm cho cánh của máy bay đập không? Đây là một ý tưởng mà con người đã không thể đạt được trong một thời gian dài. Các nghiên cứu khí động học đã chỉ ra rằng việc sử dụng động cơ vỗ cánh tương đối kinh tế. Tuy nhiên, do nguyên lý phức tạp và sự xuất hiện của cánh vỗ nên con người vẫn chưa làm chủ được công nghệ này.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *