Quả cầu đá cao hai mét khiến các nhà nghiên cứu bối rối

Theo báo cáo của “Siberian Times” ngày 12/7, một quả cầu đá khổng lồ cao tới hai mét đã được tìm thấy trên đảo Field gần tiền đồn. Du khách gọi Ishida là “Quả bóng của Chúa”.

Hòn đảo hoang 374 km vuông chưa từng có người ở, và các nhà khoa học chắc chắn rằng nó thậm chí không phải là sản phẩm nhân tạo. Chúng không phải là hầu hết cách chúng được hình thành. Một quả cầu tương tự nhưng nhỏ hơn đã được phát hiện trên đảo Hayes trong cùng một quần đảo vào năm ngoái.

“Những quả cầu này được làm bằng đá sa thạch mềm. Bạn có thể thấy nhiều quả cầu lớn bị tách làm đôi. Tảng đá lớn nhất trên đảo đã vỡ sau một năm.” Nhà nghiên cứu địa cực Victor Boyas Viktor Boyarsky nói.

Quả cầu đá được hình thành bởi đá sa thạch. Ảnh: Siberian Era .— “Trông chúng giống như những vật thể nhân tạo, nhưng trên thực tế, chúng là những tảng đá được hình thành do quá trình kết tinh và từ hóa sau đó của các hạt cát từ hàng nghìn năm trước. Một lớp đá khá dày đặc đã được hình thành trên Hayes Konstantin Zaikov, một nhà nghiên cứu tại Đại học Bắc Cực Liên bang hình cầu, giải thích: “Các tinh thể hình cầu trông giống như những quả bóng hoặc vỏ sò. Chúng tôi đã tìm thấy những quả cầu có kích thước khác nhau, nhưng không có mẫu nào lớn bằng trên Field Island. “Tuy nhiên, nhà địa chất học Sepp Fridhubera cho rằng hình dạng tròn của bãi đá là kết quả của quá trình huấn luyện dưới nước, và theo Fridhubera, có một lõi hữu cơ ở giữa.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *