Thiên thạch va vào bầu khí quyển nóng

Một quả cầu lửa xuất hiện trên Knoxville. Video: Space-Đoạn phim do cư dân Austin R thực hiện cho thấy tiểu hành tinh nóng phía trên thành phố Knoxville lúc 9:42 tối. Giờ địa phương là ngày 7 tháng Sáu. Hiện tượng này có thể được nhìn thấy từ miền nam Hoa Kỳ đến Ontario ở miền trung Canada.

“Một khoảng thời gian ngắn kéo dài khoảng 3,5 giây. Tại Canada, chúng tôi nhận được hơn 120 quả cầu lửa. 12 tiểu bang của Hoa Kỳ, bao gồm Illinois, Indiana, Kentucky, Maryland, Michigan, North Carolina , Nam Carolina, Ohio, Pennsylvania, Tennessee, Virginia, Tây Virginia và Ontario, Canada “, Hiệp hội Khí tượng (AMS) cho biết trên Twitter.

Trong thiên văn học, quả cầu lửa đề cập đến sao băng siêu sáng Nó có độ sáng biểu kiến ​​ít nhất là -14 và độ sáng của nó gấp đôi độ sáng của mặt trăng khi nhìn từ trái đất. Hiện tượng này xảy ra khi một vật thể nhỏ trong không gian bay vào bầu khí quyển và bốc cháy do ma sát. Theo ước tính của AMS, có khoảng 500.000 quả cầu lửa xuất hiện mỗi năm trên khắp thế giới. Tuy nhiên, chúng hiếm khi được nhìn thấy vào ban ngày hoặc hầu hết ở đại dương.

Doãn Dương (Theo Space)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *