Gấu con leo núi tuyết cao gây bão

Theo hồ sơ của Ziya Tong Royal, thành viên Hiệp hội Địa lý Canada ngày 3/11, khoảnh khắc sư tử con cố gắng leo lên đỉnh núi tuyết để đuổi theo con gấu đã được chia sẻ hàng triệu lần trên mạng xã hội. Tới IFL Science. Trong đoạn video do một người đàn ông Nga quay, gấu mẹ lên đỉnh núi ở Vùng Magadan vào ngày 19/6, kiên nhẫn chờ đợi đứa con của mình.

Mẹ cô ấy đang di chuyển trên núi tuyết, và anh chàng nhỏ bé bị vấp ngã. Rất khó cho anh ta để bám vào tuyết. Tuy nhiên, cứ mỗi lần leo ngắn, cậu bé sẽ lặn sâu hơn. Nhưng khi đứng lên trở lại, anh ấy tỏ ra quyết tâm và nghị lực hơn. Cuối cùng, chú gấu con đã tìm được nơi trú ẩn trong rãnh tuyết do gấu để lại và leo núi thành công.

Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước ý chí của đàn con. “Tất cả chúng ta đều có thể học hỏi từ chú gấu nhỏ này. Ziya Tong nói.

Một số người ca ngợi khả năng nuôi dạy con của chú gấu. Cha mẹ có thể học hỏi từ chú gấu cái. Đôi khi, ngay cả khi chúng thất bại và gặp một chút rắc rối, bạn phải Hãy để bọn trẻ tự lo liệu ”, một người dùng Twitter nói. — Các bình luận khác bày tỏ lo ngại rằng việc sử dụng máy bay không người lái có thể khiến mẹ con nhà gấu sợ rằng đây là một con chim săn mồi. Cuối video, khi anh chàng chuẩn bị leo lên đỉnh thì chiếc drone đã áp sát khiến gấu mẹ hoảng sợ kéo con. Nhưng thay vì giúp tôi, anh ta ném tuyết xuống và đẩy đàn con xuống. Maine – Drone là một công cụ hữu ích để bắt và tìm hiểu những loài động vật hoang dã này. thế giới. Trên thực tế, trong hai năm qua, drone đã trở thành công cụ không thể thiếu cho nhiều dự án khoa học về động vật hoang dã và đa dạng sinh học (chẳng hạn như chương trình Planet Earth II của BBC). Tuy nhiên, máy bay không người lái có thể tạo ra tiếng ồn và có thể gây nhiễu động vật hoang dã. Một nghiên cứu năm 2015 về gấu đen ở tây bắc Minnesota phát hiện ra rằng các chuyến bay bằng máy bay không người lái làm tăng nhịp tim của gấu lên 123 nhịp mỗi phút. Drone cũng có thể đổ bóng xuống mặt đất như chim săn mồi, có thể khiến một số loài sợ hãi. Tác động của máy bay không người lái đối với hành vi của động vật vẫn chưa được nghiên cứu rộng rãi, nhưng các nhà khoa học và người vận hành máy bay không người lái ngày càng lo ngại về hậu quả.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *