Tại sao nằm trên võng có dây bện lại êm dịu?

Vấn đề là bề mặt phân bằng phẳng, cơ thể chỉ tiếp xúc với nó ở một khu vực nhỏ, nhưng trọng lượng lại tập trung ở đó. Và mặt ghế cong, chạm vào thân trên diện tích lớn hơn. Kết quả là, trọng lượng được phân bố rộng rãi, và mỗi đơn vị diện tích chịu trọng lượng nhẹ và áp suất thấp.

Do đó, mấu chốt của vấn đề là sự phân bố áp suất có đồng đều hay không. Nó không thể. Khi chúng ta ngủ trên nệm, vết khía trên nệm sẽ phù hợp với hình dạng không đồng đều của cơ thể chúng ta. Sự phân bố áp suất ở đây khá đồng đều nên chỉ hỗ trợ vài gam trên một cm vuông. Lúc đó, tôi cảm thấy thật tuyệt.

Hãy cùng chúng tôi phân tích để thấy rõ sự khác biệt giữa hai loại này. Diện tích thân của một người lớn là khoảng 2 mét vuông hoặc 20.000 cm vuông. Giả sử chúng ta đang nằm trên một chiếc giường, và diện tích tiếp xúc với giường bằng khoảng ng hoặc 5000 cm2 bề mặt cơ thể. Trọng lượng trung bình của cơ thể chúng ta là 588N. Do đó, nó mang 0,12N trên mỗi cm vuông. Tuy nhiên, khi bạn nằm trên trần nhà, tổng diện tích tiếp xúc của bạn với khung đỡ chỉ là vài trăm cm vuông. . Do đó, áp suất trên một cm vuông là nửa kilôgam thay vì hàng chục gam. Sự khác biệt quá rõ ràng, tôi cảm thấy mình cảm thấy thế nào về thể chất, và sau đó nói rằng “giường quá khó”.

Nhưng ngay cả khi áp lực lớn nhất, ngay cả trên chiếc giường cứng nhất, tôi hoàn toàn không cảm nhận được. khu vực rộng lớn. Hãy tưởng tượng bạn đang nằm trên đất sét mềm và in hình cơ thể của bạn trên mặt đất. Để lớp đất sét khô (khi đất sét khô 5-10%, nhưng chỉ khi điều này không xảy ra). Khi tảng đá cứng duy trì hình dạng cơ thể của bạn, hãy nằm xuống sàn này một lần nữa. Ngay cả khi bạn thực sự đang nằm trên một tảng đá, bạn sẽ có cảm giác như đang nằm trên một chiếc giường lông mềm mại.

(Theo Vật lý vui)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *