Ida Hyde-nhà khoa học nữ đầu tiên về sinh lý học

Ida Hyde.

Năm 1870, Hyde hỗ trợ gia đình khi còn là một thiếu niên, và sau đó làm người học việc trong một xưởng may ở Chicago. Bất chấp sự phản đối của gia đình, Hyde vẫn nuôi ước mơ vào học viện mà không từ bỏ số phận của một người phụ nữ: học ít và lo việc nhà là chính. Sau nhiều năm học ở trường ban đêm, Hyde được nhận vào Đại học Cornell. Cô tốt nghiệp đại học năm 1891 và làm việc tại Viện Sinh vật biển Woods Hole.

Khi nghiên cứu về phôi bạch tuộc của cô ấy gây ra tranh cãi, các nhà khoa học quốc tế bắt đầu quan tâm đến nhà khoa học trẻ này. Giữa hai nhà sinh vật học châu Âu. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho Hyde vào Đại học Heidelberg (Đức). Là một phụ nữ, Hyde bị cấm tham dự một số bài giảng và phải nghiên cứu các ghi chú của các học viên khác. Sau khi trở lại Hoa Kỳ vào năm 1896, bà trở thành nhà nghiên cứu nữ đầu tiên tại Trường Y Harvard, Hoa Kỳ. Nghiên cứu của Hyde đã thu hút sự chú ý của chủ tịch Đại học Kansas. Ông yêu cầu Hyde thành lập khoa sinh lý của trường.

Trong thời gian làm giảng viên ở Hyde, cô đã nghiên cứu về hệ thần kinh, hệ tuần hoàn và hệ hô hấp của các sinh vật sống. , Từ châu chấu thành người. Vì cô ấy rất quan tâm đến sức khỏe cộng đồng và giáo dục phụ nữ, cô ấy cũng đi du lịch ở Trung Tây để nói về tác hại của các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Năm 1918, Hyde đã đạt được những thành tựu khoa học quan trọng vào cuối sự nghiệp của mình. Trong khi nghiên cứu các cơ quan đơn bào, cô đã phát minh ra một thiết bị có thể tiêm các chất từ ​​một tế bào và kích thích tế bào bằng điện. Theo một báo cáo của Hyde vào năm 1921, về mặt kỹ thuật, đây là một cuộc cách mạng sinh lý học, và các điện cực cực nhỏ rất hiệu quả trong việc điều chỉnh xung sốc điện tới não. Hai mươi năm sau, điện cực nhỏ bé này một lần nữa được “chế tạo” bởi Judith Graham và Ralph Gerard thuộc Đại học Chicago. Họ hầu như không biết rằng phát minh này đã được phát minh bởi Hyde trước đó.

Mặc dù Hyde không phải là một nhà phát minh, cô ấy vẫn được biết đến như một hậu duệ vì sự tài trợ của cô ấy. Tạo cơ hội cho phụ nữ phát triển sinh học. Hiện tại, Đại học Kansas đang quản lý quỹ này và thực hiện nguyện vọng của Đại học Hyde là cấp học bổng cho các nhà khoa học nữ và sinh viên xuất sắc.

Tài năng trẻ (Dựa trên đánh giá kỹ thuật)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *