Lợn rừng có mỡ xanh

Thịt lợn thường có màu đỏ, trong khi mỡ có màu xanh. Ảnh: Iflscience-Theo Iflscience, một người có tên GlendilTEK đã đăng hình ảnh con lợn lên Imgur.com vào ngày 9/9. Một cặp vợ chồng người Mỹ đang đi săn trong một trang trại ở Morgan Hill, California thì phát hiện thấy con lợn đã lạc đường trong bụi rậm.

Họ bắn anh ta và đưa anh ta về nhà để bắn. Khi giết mổ, họ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện phần mỡ của chú có màu xanh lam, trong khi màu của các bộ phận khác vẫn bình thường. Hai vợ chồng săn được nhiều con lợn rừng gần trang trại, nhưng họ chưa bao giờ nhìn thấy chúng.

Các mẫu mỡ lợn đã được gửi đến Đại học California, Davis để thử nghiệm. Ai cũng biết rằng không có mỏ đồng cũ nào trong khu vực này có thể gây ra màu xanh lam bất thường này mà chỉ có một lượng nhỏ cặn thủy ngân cũ.

Lớp dầu mỡ phủ xung quanh các thanh lúp xúp cũng có màu xanh lá cây. Ảnh: Iflscience

Năm 2002, chính quyền Uganda cũng cảnh báo người dân không nên ăn thịt lợn sống. Một hiện tượng lạ khiến mỡ của nhiều con lợn nước này chuyển sang màu xanh, trong khi màu thịt vẫn bình thường. Mặc dù không có ai tử vong trong quá trình ăn thịt lợn này nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng điều này có thể gây ảnh hưởng đến tương lai.

Các nhà khoa học tại Trường Thú y Makerene ở Uganda và phòng thí nghiệm của Pirbright đã khiến mỡ lợn chuyển sang màu xanh lục.

Minh Phương

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *