Đầu chó “ ác thú ”, thân hổ

Koala hay còn gọi là hổ Tasmania, tên khoa học là thyycinin cynocephalus. Chúng là loài ăn thịt thú có túi với ngoại hình giống chó sói và sọc trên lưng hổ. Loài này xuất hiện lần đầu tiên ở Úc và Papua New Guinea. Vào những năm 1800, nông dân Úc buộc tội họ tấn công những con cừu gây mất mùa.

Một nhóm do nhà khảo cổ Stephen Wroe của Đại học Sydney dẫn đầu đã nghiên cứu hộp sọ. Trong số 39 loài săn mồi trên thế giới, chuột túi có khả năng gấp 3 lần so với những con chó có cùng trọng lượng. Trong số nhiều sinh vật hiện đại, hổ Tasmania đã giành được danh hiệu là loài có cú cắn mạnh nhất tương ứng với kích thước của chúng. Đã được tích cực theo đuổi. Người ta sử dụng súng, chất độc và bẫy để tiêu diệt nó. Chính phủ cũng thưởng nhiều chuột túi cho những kẻ giết người. Sau 70 năm săn bắn, người ta tin rằng chúng đã tuyệt chủng.

Con kangaroo cuối cùng được tìm thấy đã chết trong vườn thú Tasmania vào năm 1936. Tuy nhiên, một số lượng lớn các tài liệu cho thấy chúng vẫn còn trong tự nhiên, sống biệt lập ở những vùng núi sâu rất xa con người.

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác lại đưa ra kết luận ngược lại. Marie Attard thuộc Đại học New South Wales chỉ ra rằng hộp sọ động vật bị lõm sâu khi chúng cắn con mồi, điều này khiến hàm của chúng không đủ khỏe. Vì vậy, họ vừa bắt được một con vật nhỏ hơn. Phát hiện này nhằm cảnh tỉnh mọi người có cái nhìn khoa học khách quan trước khi hành động, tránh những hậu quả đáng tiếc, khiến loài động vật đã sống trên trái đất hàng triệu năm bị biến mất. Như các nhà khoa học tin tưởng, một nhóm các nhà kinh tế môi trường Hà Lan và Mỹ đang tiến hành nghiên cứu để xem liệu sự cần thiết phải tiêu diệt những con sói cách đây 100 năm có dẫn đến sự tuyệt chủng của chúng hay không. .

Kết quả nghiên cứu cho thấy áp lực kinh tế sẽ không dẫn đến sự biến mất của thú có túi Tasmania. Số lượng các loài động vật kỳ lạ này giảm dần theo thời gian và sau đó biến mất, nguyên nhân là do môi trường sống của chúng bị giảm và đất nông nghiệp đã thay thế đất hoang nên tốc độ săn bắt quá mạnh. Các nhà khoa học hiện đang tính toán một bản sao của loài sói này từ các mẫu vật vẫn được lưu giữ trong bảo tàng.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *