Không diệp lục sống ở Việt Nam

Hầu hết các cây gắn trên núi đều cao và là một loại thuốc dân gian quý giá. Tuy nhiên, ngay cả đối với các nhà nghiên cứu thực vật, số lượng loài là rất nhỏ. Một số loài đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam.

Hình ảnh cho thấy Balanophora laxiflora thưa thớt. Trên đỉnh Mậu Sơn, Cao Bằng, ở độ cao 1600 m, cây Balanophora laxiflora được liệt kê trong Sách đỏ Việt Nam. Cây nở hoa vào cuối mùa thu lạnh, cho thấy gió mùa đông bắc sẽ tràn qua. Khoảng .

Ký sinh trùng ở gốc, màu nâu đỏ, không có diệp lục, cao 10-20 cm. Cây này là một nguồn gen hiếm và rất độc đáo và cũng được sử dụng làm thuốc. Hiện tại, mọi người đang tích cực tìm kiếm chúng như một phương pháp điều trị có lợi cho nam giới.

— Pseudomonas podophyllum. Trong số các loài thực vật ký sinh, loại cây này mang lại những điều thú vị cho người xem. Cây ký sinh này trên rễ hoàn toàn không có lá và không có diệp lục và cao từ 15 đến 25 cm. Stout, củ, màu vàng đậm hoặc nâu.

Loài này được đưa vào Sách đỏ Việt Nam vì đây là nguồn gen hiếm và là đại diện duy nhất của chi Rhopalocnemis tại Việt Nam. Loài này được các nhà nghiên cứu phát hiện rải rác trong các khu rừng rụng lá (ký sinh trùng rễ). Loài này nằm ở độ cao khoảng 1.000-2.000 m ở Kontum, Lam Dong, Calais. – Đất của nấm Balanophora Mushosa. Trong số các loài Balanophoraceae, Balanophora Mushosa phân bố rộng rãi ở Ấn Độ, Đông Dương đến đảo Hải Nam, Bán đảo Malaysia, Sumatra (Indonesia) và nhiều đảo ở Thái Bình Dương. Và Úc.

Ở Việt Nam, nhiều người gặp họ từ Hà Nội đến An Giang. Đây là một loài phổ biến phát triển trong rừng thường xanh. Chúng nở hoa quanh năm, đặc biệt là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Cây này ký sinh vào rễ của cây thân gỗ như cây và dây leo.

Người thiểu số Ninh Thuận thường sử dụng nước uống chất lượng cao làm thuốc chữa đau dạ dày. Một số người sử dụng nó như một tác nhân hương liệu thơm để ngâm trong một cơ thể mạnh mẽ.

Balanophora latisepala đất lớn. Có hàng chục ngàn ngọn núi đập Bà Rịa-Vũng Tàu Minh, hiện chỉ là quà lưu niệm của những người sống quanh ngọn núi này. Bây giờ họ trần đá mẹ, năm tháng và những bụi cây xung quanh.

Mặc dù con người đã bị hủy diệt vì thiên nhiên đã bị hủy diệt ở đây, Balanophora latisepala vẫn sống sót và phát triển trên những vách đá ẩm ướt, tối tăm trong những hang động sâu và những tảng đá rộng.

Các loài thực vật ký sinh, không có thân, rễ cứng, nếp nhăn, chồi hình ngôi sao. Cụm hoa của chúng có đầu tròn, màu nâu đỏ, có cuống ngắn. Đó là một loài đặc hữu hẹp từ miền Bắc Việt Nam, lần đầu tiên được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu Nguyễn Tiến Ban tại khu vực Bông thuộc Vườn quốc gia Cúc Phương ở tỉnh Ninh Bình năm 1995. Hiện nay, loài này được đưa vào Sách đỏ Việt Nam.

Theo sinh học của rừng Việt Nam

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *