Những điều cần biết khi có động đất

Trong nhà:

– Không đặt vật nặng, vật dễ vỡ ở độ cao.

– Trong trận động đất, vui lòng tìm những nơi có loa mạnh, chẳng hạn như gầm bàn, khung cửa, khung tủ, v.v. Chú ý dùng chăn, gối và các vật dụng có thể sử dụng để bảo vệ đầu, hoặc lấy tay che đầu… vì đây là nơi tử vong nhanh nhất khi bị thương. Tránh xa những nơi nguy hiểm: tường gần cửa sổ, cửa kính, gương và các vật dụng khác, kệ, tủ, đồ đạc lớn dễ rơi, bếp …

Vị trí của bố mẹ bên trong, đề phòng nguy hiểm, Có thể được giải cứu nhanh chóng.

– Cấu hình vị trí bên trong và đầu ra (nếu có). Điều quan trọng là phải chuẩn bị đèn pin khi sử dụng đèn pin trong bóng tối và xác định vị trí lái xe. Chuẩn bị một chiếc đài nhỏ để nghe những thông tin cần thiết.

– Động đất thường gây ra hỏa hoạn, chập điện, cháy nổ, nổ bình gas … Do đó, hãy lưu ý không đến gần những nơi này. – Bình tĩnh và đừng hoảng sợ. Trên thực tế, hư hỏng thường do hoảng sợ, va đập hoặc sập tường, đè nén đồ đạc khi di chuyển. Các dư chấn thường không quan trọng, nhưng chúng cũng có thể gây hại. Hãy chủ động để tránh hoảng sợ.

– Trên hành trình

– Nếu bạn muốn di chuyển, xin vui lòng dừng lại ngay lập tức và tìm một nơi trú ẩn thích hợp.

– Cách xa mặt bằng nhà cao tầng, cây xanh, cột điện thoại, cầu cống, máy phát điện, hệ thống gas … chỉ ở quang trống. (Theo Thanh Niên, 1/3).

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *