“Tăng trưởng” vàng trên cây

Khuynh diệp, nơi các nhà nghiên cứu thu thập lá và cành để nghiên cứu và tìm thấy các hạt vàng nhỏ. Ảnh: Melvyn Li INTERN – Theo “Khoa học sự sống”, các nhà khoa học thuộc Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp khối thịnh vượng chung Úc đã phát hiện ra bằng chứng đầu tiên cho thấy các hạt vàng có trên các bộ phận của cây bạch đàn ở Úc, cho thấy việc lưu trữ kim loại quý dưới lòng đất. -Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu lá, cành và vỏ của cây bạch đàn cao 10 mét. Hai nơi từ Úc, một ở phía tây và một ở phía nam. Bằng chứng đầu tiên cho thấy các hạt vàng được tìm thấy tự nhiên trong mô sinh học của bạch đàn. Công việc thăm dò trước đây đã chỉ ra rằng có những mỏ vàng sâu trong các khu vực này, nhưng chúng không bị xáo trộn bởi các hoạt động khai thác vàng.

Kết quả phân tích tia X có thể phát hiện các hạt có kích thước khoảng 8 micron, mỏng hơn 10 lần so với kích thước trung bình của tóc người và được tìm thấy trong các tế bào thực vật. Phân tích thực địa và thí nghiệm nhà kính cho thấy nồng độ của các hạt vàng này rất thấp và thiệt hại cho cây không đủ lớn. Chúng được rễ hấp thụ và vận chuyển đến lá và các bộ phận khác. “Địa hóa học của Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp khối thịnh vượng chung Úc nói. – Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khuyên không nên chiết xuất vàng từ những cây bạch đàn này. Hàm lượng vàng của cây rất nhỏ, khoảng 500 cây bạc trở lên. Thay vào đó. Vâng, bạch đàn có thể giúp người đào vàng xác định vàng dưới lòng đất trong các mỏ, do đó hạn chế thời gian nghiên cứu, tiền bạc và khối lượng công việc .

Các nhà khoa học đã tập trung vào bạch đàn vì vàng chưa bao giờ được tìm thấy trong đất xung quanh những cây này Dấu vết ban đầu. “Bây giờ, các nhà nghiên cứu không biết liệu bạch đàn có thực sự hấp thụ kim loại quý từ các mỏ dưới lòng đất hay đơn giản là vì gió thổi bụi vàng từ nơi khác. Họ cũng hy vọng rằng kết quả của nghiên cứu này sẽ giúp khai thác vàng mỗi ngày một lần, đặc biệt là vì số lượng mỏ kim loại quý mới được phát hiện trong thập kỷ qua đã giảm 45%. -Tui Lin

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *