Tại sao xe tăng dám xông vào hàng rào cao áp?

Khi bình nhiên liệu gần với hàng rào áp suất cao, vỏ thép của bình nhiên liệu sẽ phát huy tác dụng “lồng kim loại” rất tốt, từ đó bảo vệ người ngồi trong xe.

Thật ra, vì mệnh lệnh. Vỏ và xích của bể chứa được làm bằng thép, và chuỗi rộng và dài trở thành điểm tiếp đất tốt, vì vậy thân chính của bể chứa trở thành vật liệu dẫn điện rỗng. Theo nguyên tắc, tĩnh điện trong “lồng kim loại” được nối đất vật lý cùng với một vật dẫn điện rỗng, và điện trường bên ngoài sẽ không ảnh hưởng đến các vật thể trong khoang. Do đó, khi bể chứa đạt đến hàng rào điện cao áp, vỏ thép của bể chứa sẽ phát huy tốt hiệu ứng “lồng kim loại”, do đó làm giảm điện trường trong cabin. Điện trường này quá yếu để cơ thể con người chịu đựng, vì vậy người bắn rất bình tĩnh.

Khi xe tăng lao vào hàng rào điện áp cao, vì điện trở của xe tăng rất nhỏ, có một dòng điện mạnh đi qua vỏ xe tăng, tạo ra tia lửa chói lóa, nhưng dòng điện này nhanh chóng đi qua chuỗi của xe tăng, và Trượt xuống đất. So với sức đề kháng của cơ thể con người, sức cản của bể lớn hơn rất nhiều, do đó dòng điện chạy qua cơ thể của người ngồi bên trong rất yếu. Cường độ thấp đến mức cơ thể con người không cảm thấy gì.

– Điều này tương tự như hai mạch song song (bể và bể) bị một trong các mạch (bể). Đoản mạch, một dòng điện đáng kể và một mạch khác (cơ thể người), giá trị dòng điện chạy qua nó rất thấp.

Tuy nhiên, nếu những người lính được vận chuyển bằng xe bọc thép có bánh xe bắt chước đường ray của hồ chứa, những đường ray này được tích điện trong hàng rào điện cao thế, … nguy hiểm .

(theo khoa học và cuộc sống)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *