Khám phá đấu trường của hoàng đế La Mã

Đấu trường này được phát hiện bởi nhóm khảo cổ học người Mỹ từ Đại học bang New Jersey Montclair ở Cenzano ở phía đông nam Rome, nhìn ra hồ Romagna, nơi là miệng núi lửa Alben. Họ phát hiện ra đấu trường khi họ đào phòng tắm cũ.

Theo các nhà khảo cổ, đấu trường được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 2. Hoàng đế La Mã Commmodus đã chiến đấu chống lại quái thú ở đó, giành được danh hiệu “Hercules La Mã” được đề cập trong lịch sử. Đấu trường hình bầu dục dài khoảng 60 mét và rộng. Đó là 39,6 m. Nó có thể chứa tới 1300 người và được trang trí bằng nhiều bức tranh Tesserae sang trọng, và được lát bằng đá cẩm thạch nước ngoài. Thiết kế của đấu trường sử dụng hệ thống mái vòm tương tự như Đấu trường La Mã.

“Độ dày và kích thước của nhiều mảnh vỡ là khác nhau. Đây là trang trí cơ bản của thời đại. Các vật liệu từ Bắc Phi nói,” nhà khảo cổ học Chatter Aria Monterey.

Rương ngăn kéo là con trai của Hoàng đế Marcus Aurelius, người trị vì Đế chế La Mã từ 180 đến 192. Anh ấy rất nổi tiếng. Anh thích chơi game, đặc biệt là game đấu sĩ, nhưng anh từ chối mở rộng biên giới và phát triển đất nước. Sau khi ông kế vị cha mình, ông thường thể hiện sức mạnh trong vai trò đấu sĩ. . Được tổ chức tại Đấu trường La Mã ở Rome.

Các chuyên gia tuyên bố rằng đấu trường mới được phát hiện là nơi Commudus huấn luyện, chiến đấu chống lại gấu, hổ, voi và hà mã, và được gọi là “tái sinh của Hercules”, mặc dù các loài động vật nói trên đã được thuần hóa rộng rãi.

Theo Discovery / Dân Việt

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *