Con cá lớn tiếng gọi bạn đời của chúng khiến cá heo chói tai

Tiếng gọi bạn đồng hành của chú cá vàng. Video: YouTube .

The Guardian hôm qua đưa tin Corvina, một loài cá Mexico, tạo ra âm thanh giao phối lớn khiến tai của các động vật biển khác bị điếc. Các nhà khoa học kêu gọi bảo vệ những sinh vật “đáng kinh ngạc” bị đe dọa bởi nạn đánh bắt điên cuồng này.

Bên đường vàng ruộm mùa sinh sản cần bạn tình. Giống như một “khẩu súng máy siêu ồn” với nhiều nhịp đập. Đồng tác giả của nghiên cứu, Timothy Rowell nói rằng khi hàng nghìn con cá tụ tập mỗi năm một lần, “thỏa thuận giống như một đám đông cổ vũ trong một sân vận động hoặc giống như tiếng ong vò vẽ phá vỡ tổ ong.” Đại học San Diego.

“Âm thanh do điều chỉnh tạo ra đủ lớn để gây mất thính giác tạm thời hoặc vĩnh viễn ở các loài động vật có vú biển mà loài cá này săn bắt. Sinh sản là một trong những sự kiện tự nhiên ồn ào nhất trên thế giới. Rowell nói, Đây cũng là âm thanh lớn nhất được ghi nhận ở loài cá Ảnh: Mirror —— Tần số âm thanh từ hổ phách vàng nằm trong phạm vi mà hải cẩu, sư tử biển và cá heo có thể làm hỏng thính giác của chúng, thậm chí khiến chúng bị điếc. Do đó, nó được nhìn thấy trong vết loét vàng. Sư tử biển và cá heo kiếm ăn gần đó thường gây ngạc nhiên. – – Rowell từ Đại học Texas và đồng nghiệp của ông Brad Erisman sử dụng thiết bị âm thanh dưới nước chuyên nghiệp để ghi lại vòng vây cá vàng ở vùng Vịnh trong mùa sinh sản. Mỗi mùa xuân, tất cả cá vàng trưởng thành Tất cả đều di cư đến một địa điểm ở đồng bằng sông Colorado ở cuối phía bắc của Vịnh California, Mexico. Họ sẽ ở đó trong vài tuần. Đồng thời, các vận động viên chạy bộ vàng đực kêu to qua mũi tàu đánh cá, ngay cả trên mặt nước Cũng có thể nghe rõ, thu hút nhiều ngư dân, chỉ trong vài phút, một chiếc thuyền lưới có thể thu được hai tấn cá sủ vàng, mỗi chiếc dài khoảng một mét, nặng 12 ký.

Mỗi mùa sinh sản.500 Đội tàu đánh bắt 2 triệu con cá khiến loài này gặp nguy hiểm. Trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), cá đù vàng ở Vịnh Vàng được liệt vào nhóm dễ bị tổn thương .—— Năm nay Trước đó, các chuyên gia như Rowell và Erisman đã đưa tin trên tạp chí “Science Reports” về tình hình nghe tiếng bạn tình của cá vàng, giúp các nhà nghiên cứu theo dõi quần thể của chúng để bảo vệ. Cá cong vàng không thể nhìn thấy nước đục của khu vực vịnh nên rất khó đếm

Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy độ cong vàng ngày càng nhỏ, đó là dấu hiệu của việc đánh bắt cá tràn lan. Nhóm nghiên cứu kêu gọi bảo vệ cá tốt hơn. Roswell cho biết: “Các nhà quản lý nghề cá đang thận trọng Các biện pháp để đảm bảo rằng loài động vật tuyệt vời này sẽ không bị tuyệt chủng. “

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *