Giải cứu rắn hổ mang bị giáo đâm vào bụng

Pramod Sundaray, một cư dân của làng Delanga gần thị trấn Puri, miền đông Ấn Độ, đã nhìn thấy một con rắn hổ mang dưới mái nhà vào ngày 11/7. Sundaray đã gọi những người hàng xóm đến giúp họ. Người đàn ông dùng súng ngắn đâm con rắn và nhặt khẩu súng ngắn trên cây tre có đầu nhọn dài bằng sắt.

Ngọn giáo xuyên qua cơ thể của con rắn dài 1,2 mét và đóng đinh nó xuống đất. Tuy nhiên, con rắn hung hãn vẫn ngóc đầu lên đe dọa khiến mọi người không thể tránh khỏi. Sau khi nhận được cuộc gọi từ dân làng, tổ chức cứu hộ đường dây đặc biệt giúp đỡ rắn đã cử một tình nguyện viên Susant Kumar Behera đến chăm sóc con rắn.

Với sự giúp đỡ của dân làng, Behra cắt ngắn ngọn giáo và làm con rắn bị thương. Thuốc thú y tại Đại học Kỹ thuật Nông nghiệp Orissaha. Kết quả khám nghiệm X-quang cho thấy con rắn không làm tổn thương cột sống, nhưng ngọn giáo làm tổn thương phổi và hư một phần cột sống.

Đầu tiên, bác sĩ thú y khử trùng cồn với iốt, sau đó sát trùng vết thương và tiêm thuốc kháng sinh cho rắn và thuốc giảm đau. Bác sĩ Indramani Nath, chuyên gia trị liệu của Snake Help Line cho biết: “Ngọn giáo đã xuyên qua phổi của rắn hổ mang, và 48 giờ tiếp theo là rất quan trọng.” Theo người sáng lập Snake Help Line, Subhendu Mallik, những người trên Snake Help Line phải biết về rắn hổ mang. Nó là loài động vật được Luật Động vật hoang dã Ấn Độ bảo vệ. Nếu họ bị thương, họ có thể bị bắt.

Ankang (Newsflare)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *