Tại sao bên trong trai sò lại có ngọc trai?

Thử tách vỏ trai hoặc sò ra, lớp trong cùng của vỏ có màu sáng và lấp lánh như ngọc trai, gọi là “xà cừ” và là chất tiết ra màng ngoài của ngọc trai.

Khi ký sinh vào vỏ sò, vỏ cứng và có thể bảo vệ cơ thể, màng ngoài của vỏ, trai sẽ nhanh chóng tiết ra các chất bám xung quanh ký sinh. Sự trùng hợp này. Do đó, ngọc trai sẽ hình thành theo thời gian.

Đôi khi cát rơi vào trai, trai khiến chúng tạm thời không thể đẩy chúng trở lại vị trí cũ, dưới nhiều kích thích đau đớn, chúng nhanh chóng tiết ra những hạt ngọc màng bên ngoài và dần bao quanh nó. Thời gian trôi qua, các hạt cát được bao phủ bởi lớp đá trân châu rất dày và biến thành những viên ngọc trai tròn.

Có khoảng 20-30 loại động vật thân mềm có thể tạo ra hạt ngọc trai. Hiện nay, sau khi nuôi một số loài nhuyễn thể (chủ yếu là ngọc trai), người ta đã hình thành các cơ sở sinh sản nhân tạo bằng cách đưa nhân tế bào vào màng ngoài của vỏ và lớp áo. Lớp màng bên ngoài nhỏ hơn sẽ tạm thời tạo ra ngọc trai nhân tạo. Ở các vùng ven biển và hồ lục địa của Trung Quốc, mọi người đều sử dụng phương pháp này để nuôi ngọc trai. (Từ “Động vật”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *