Những người không có chất diệp lục sống ở Việt Nam

Hầu hết cây sống đời thường có ở vùng núi cao và là loài cây thuốc quý trong dân gian. Tuy nhiên, ngay cả đối với các nhà nghiên cứu thực vật, số lượng loài còn rất ít. Một số loài đã được đưa vào Sách Đỏ Việt Nam. Trên đỉnh Mẫu Sơn-Cao Bằng ở độ cao 1600m, cây Balanophora (Balanophora laxiflora) có tên trong sách đỏ Việt Nam, nở vào cuối thu se lạnh, báo hiệu mùa gió chướng sẽ tràn về .— -Root loài thực vật ký sinh, Màu đỏ nâu, không diệp lục, cao 10 – 20 cm. Loại cây này là một nguồn gen quý hiếm và độc đáo và cũng được sử dụng làm thuốc. Hiện nay, những loài này được săn lùng ráo riết như một phương thuốc giúp cải thiện sinh lực cho các quý ông.

Thủ lĩnh của chu trình phalloides Rhopalocnemis. Trong số các loài cây sống ký sinh, loại cây này làm nên điều kỳ diệu cho người chiêm ngưỡng. Loại cây ký sinh rễ này hoàn toàn không có lá và không có diệp lục, cao từ 15 đến 25 cm. Thân mập, dạng củ, màu vàng sẫm hoặc nâu vàng.

Đây là loài nằm trong Sách Đỏ Việt Nam vì là nguồn gen quý hiếm và là đại diện duy nhất của một chi Rhopalocnemis ở Việt Nam. Loài này được các nhà nghiên cứu phát hiện và chúng nằm rải rác trong rừng cây rụng lá (ký sinh trên rễ) Kontum ở Lâm Đồng, Calais, trên độ cao khoảng 1000-2000 m.

Nấm đất Balanophora Mushosa. Trong số các loài thực vật thuộc họ Balanophoraceae, nấm Balanophora Mushosa phân bố rộng rãi ở Ấn Độ, Đông Dương đến đảo Hải Nam, bán đảo Malaysia, Sumatra (Indonesia) và một số đảo ở Thái Bình Dương. Và Úc.

Ở Việt Nam, nhiều người đã gặp họ ở khu vực Hà Nội, An Giang. Nó là một loài phổ biến mọc trong các khu rừng thường xanh. Chúng nở hoa quanh năm, nhưng chủ yếu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Loại cây này ký sinh trên rễ của cây thân gỗ, cây gỗ và dây leo.

Đồng bào dân tộc thiểu số Ninh Thuận thường dùng nước sắc để chữa đau bụng và các chứng đau thông thường. Có người dùng làm thuốc âm dương ngâm rượu bồi bổ gân cốt. Dãy núi Minh Đạm tồn tại ở Bà Rịa-Vũng Tàu muôn hình vạn trạng, nay chỉ để tưởng nhớ người dân quanh ngọn núi này. Bây giờ chúng trơ ​​trọi với những nhũ đá bạc cùng năm tháng và rừng cây xung quanh.

Mặc dù sự tàn phá mà con người phải chịu dường như tiêu diệt những sinh vật được tạo ra. Nó tự nhiên độc đáo, nhưng nó vẫn tồn tại trong các hang động kẽ hở sâu của Balanophora latisepala, và phát triển mạnh trên các vách đá ẩm ướt, thiếu ánh sáng. Cụm hoa cái của chúng có đầu tròn, màu nâu đỏ và có cuống ngắn.

– Đây là loài hẹp đặc hữu ở miền Bắc Việt Nam, đây là lần đầu tiên loài này được nhà nghiên cứu Nguyễn Tiến Bân phát hiện tại vùng Bông của Quốc gia Cúc Phương. Năm 1995, Công viên tỉnh Ninh Bình. Hiện tại, loài này đã được đưa vào. Sách đỏ Việt Nam .

Theo Sinh học Việt Nam

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *