Nguồn gốc của thôi miên

Thôi miên. Ảnh: Tranceworks-ông được biết đến với phương pháp “đặt từ tính”. Những người khao khát được chữa lành đã ngồi trong bồn tắm với nam châm lớn, và nhiều người đã hồi phục sau đó. Mexmer giải thích rằng đây là chức năng của “chất lỏng từ tính”. Tuy nhiên, khi Viện Hàn lâm Khoa học Paris điều tra công trình của mình, nhà khoa học này đã viết trong bản án: “Không có bằng chứng nào cho thấy chất lỏng từ tính không tồn tại này tồn tại. “Chất lỏng” là có thật. Thực ra anh đã từng chứng kiến ​​mấy lần, bệnh nhân đến gặp anh đều khỏi bệnh không cần châm. Sau khi ông nhìn các bệnh nhân và nói với họ tình trạng của mình, tình trạng bệnh đã hồi phục ngay lập tức. Hơn nữa, nó thậm chí còn thường xảy ra như thế này: sau khi gặp “thầy lang vĩ đại”, những người câm điếc hoặc mất giọng, như được trải qua một sự biến đổi kỳ diệu, tìm lại được giọng nói của mình và vẫn bị điếc mặc dù không bị ảnh hưởng. Nam châm câm. Chuyện này diễn ra như thế nào? Sau khi phản ánh, Mexmer khẳng định rằng đó không phải là một nam châm, mà là bản thân ông mang một “từ trường động vật” trị liệu. Bằng cách truyền nó cho những người khác, anh ấy đã giúp họ chống chọi với bệnh tật.

Mexmer có nhiều đệ tử và tín đồ. Một trong số họ đã may mắn thực hiện một phát minh ngẫu nhiên. Tuy nhiên, ông đã “định hình lại” những gì mà các tư tế Atsiri và Babylon đã biết. Trong khi chữa bệnh bằng từ trường, anh cảm thấy một hiện tượng kỳ lạ. Thông thường, bệnh nhân Mexmer yếu hơn, ốm hơn và đáp ứng với điều trị co giật (và đôi khi là rối loạn tâm thần). Nhưng lúc này … bệnh nhân trẻ tuổi đột nhiên ngủ thiếp đi trong lúc xoa bóp. Bác sĩ điên cuồng cố gắng lay anh ta, nhưng anh ta tiếp tục ngủ trong vô vọng. Nhưng sau đó, khi bác sĩ đột ngột ra lệnh phải đứng dậy, bệnh nhân lập tức đứng dậy, đi được vài bước thì mắt nhắm nghiền.

Mặc dù mí mắt vẫn đang nhắm nghiền, anh vẫn nhấc chiếc đồng hồ báo thức hoàn chỉnh. Nhưng giấc ngủ vẫn tiếp tục. Nhà trị liệu bối rối đã cố gắng nói chuyện với anh ta và đặt câu hỏi. Những người nông dân đã trả lời một cách hoàn toàn khôn ngoan và rõ ràng. Bác sĩ lặp lại thí nghiệm. Và trong các trường hợp khác dẫn đến trạng thái giao dịch tương tự. Tiếp tục thí nghiệm, ông tiến hành cái gọi là gợi ý hậu thôi miên, tức là để những người đang ngủ thực hiện một số hành động sau khi thức dậy. Bệnh nhân sẽ làm những điều họ đã đề cập trong “Ngủ”. Cần phải chỉ ra rằng ông ta rất nghi ngờ Cung điện Mekmus và các đồ đệ. Tuy nhiên, khi lên kế hoạch cho người Thụy Sĩ xem “Laphongen”, Brett tin vào tính xác thực của hiện tượng thôi miên do Laphthene thể hiện, và kể từ đó, anh bắt đầu nghiên cứu những điều hiện tại. Bức tượng này. Ông đã thay đổi thuật ngữ “từ trường động vật” thành thuật ngữ hiện đại “thôi miên” (bắt nguồn từ “Hypnos” trong tiếng Hy Lạp, có nghĩa là giấc ngủ). Ông là người đầu tiên sử dụng thuật thôi miên để giảm đau khi phẫu thuật, ông nhận thấy rằng thôi miên có hiệu quả hơn việc chữa các bệnh thần kinh khác nhau (đặc biệt là các bệnh gây ung thư như tê thấp). Tê liệt, điếc tâm thần, mù lòa và ngu ngốc .—— (Theo “Cuốn sách của những điều bí ẩn”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *