Người gọi hồn từng gây tranh cãi trong cộng đồng khoa học

Chân dung Eusapia Palladino, người đàn ông gây tranh cãi nhất trong lịch sử. Ảnh: Ancient Origins

Theo Ancient Origins, người phụ nữ này được coi là một hiện tượng siêu nhiên vào thời của cô. Eusapia Palladino sinh ra ở Ý vào ngày 21 tháng 1 năm 1854. Cô đã kết hôn với Raphael Delgaiz và Raphael Delgaiz đã là một nghệ sĩ biểu diễn sân khấu và pháp sư kể từ khi cô còn là một đứa trẻ. Nhiều người cho rằng cô học được rất nhiều điều từ khả năng đặc biệt của người chồng đầu tiên. Sau đó cô kết hôn với một doanh nhân Francesco Niola (Francesco Niola).

Khi đó, nhiều người nghi ngờ khả năng của cô. Họ nói rằng đó chỉ là phép thuật. Trong quá trình giao tiếp với người chết, cô thường ném chiếc bàn lên không trung. Tuy nhiên, những bài phát biểu của anh luôn được đông đảo khán giả tin tưởng vào khả năng đặc biệt của anh. Danh tiếng của Palladino bắt đầu ở Ba Lan. Cô đặt chân đến đất nước này lần đầu tiên và ở lại đó theo lời mời của nhà tâm lý học Julian Ochorowicz từ tháng 11 năm 1893 đến tháng 1 năm 1894. Tại đây cô có cơ hội gặp gỡ nhà văn Ba Lan Poleswa Pruss. Ông đã tham gia nhiều cuộc họp Palladino và chúc mừng giới truyền thông. Sau đó, cô cũng truyền cảm hứng cho anh đọc cuốn tiểu thuyết Pharaoh. Cô trở lại Ba Lan lần thứ hai vào năm 1898. Một tờ báo của Anh thẳng thắn yêu cầu trục xuất Palladino, đồng thời khẳng định không có cơ sở khoa học nào coi cô là người gọi hồn.

Được xác nhận bởi Marie và Pierre Curie-Sau này Palladino đến Pháp và trở nên nổi tiếng ở đây. Năm 1898, nhà chiêm tinh Eugene Antoniadi đã điều tra xem liệu sức mạnh của ông có thật hay không và kết luận rằng đó là một trò lừa đảo đầu cuối. Nhiều nhà khoa học khác cũng muốn khám phá các chức năng của nó. Nhóm nghiên cứu do cặp nhà khoa học nổi tiếng Marie Curie và Pierre Curie dẫn đầu.

Cuộc họp đầu tiên được tổ chức vào năm 1905 không chỉ với Curies mà còn với các nhà khoa học khác như Charles Richet, Henri Bergson, và Jacque- Arsèned) ‘Asenvale, William Crooks, Jean Palin, Louis Gerroges Gouy và Paul Langevin.

Pierre Curie đã ghi lại như sau:

“Chúng tôi đã nhiều lần tham gia vào cuộc kêu gọi tâm linh của Eusapia Palladino thuộc Trung tâm Nghiên cứu Tâm linh. Điều đó rất thú vị. Hiện tượng nhấp nháy như véo hoặc chạm vào bạn. “Thật sự không thể giải thích được”, anh viết.

“Trong những cuộc họp này, chúng tôi có một số người tham gia. Biết rõ mọi người, này, không ai có thể là đồng phạm hay trợ lý của bà Palladino. Lý do duy nhất để nghi ngờ là người này không thực sự là một pháp sư, nhưng bạn giải thích thế nào? Trong quá trình đó, có người nắm tay và có người giữ chân. Và có nhiều ánh sáng, vì vậy chúng ta có thể nhìn thấy mọi thứ rõ ràng. -Ảnh của Madame Curie và vợ: Cố định-Madame Curie và vợ của ông ấy xem trường hợp Palladino từ quan điểm khoa học. Họ ghi chép và trao đổi với các nhà nghiên cứu khác, dường như họ muốn tìm ra nguồn gốc của khả năng đặc biệt này, chính việc bổ sung những nhà khoa học nghiêm túc như Pierre Curie đã khiến Palladino trở thành một con người quyền lực. Palladino càng đi từ Pháp, Ý đến Mỹ, ông càng nổi tiếng và càng đặt ra nhiều câu hỏi.

Ngày càng có nhiều nhà khoa học đến. Họ muốn biết tại sao những người nổi tiếng như Piere Curie và Marie Curie lại ngưỡng mộ anh ta. Họ đặc biệt muốn giải thích hiện tượng này. Charles Sanders Peirce, một nhà khoa học nổi tiếng của Mỹ, đã viết: – “Eusapia Palladino là một kẻ nói dối xuất sắc. Carrington, người tham dự cuộc biểu tình, nói rằng ông đã cẩn thận Tới Palladino (Palladino) có đôi chân gỗ có thể giúp anh ấy xoay người. ”Anh ấy không thể giải thích. Ông cho rằng hiện tượng đó là siêu nhiên hoặc bất thường. “- Palladino dường như không hứng thú với những lời chỉ trích và phê bình. Trước các pháp sư và nhà khoa học, cô ấy một lần nữa chứng tỏ khả năng của mình. – – Nhà tâm lý học người Nga Alexander Aksakov giữ Cô bị mất tay và chân. Palladino đang trong lớp học ở Milan năm 1892. Chiếc bàn lơ lửng trên không Ảnh: Nguồn gốc cổ đại-Năm 1910, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cô đang đẩy bằng chân tráiNâng bàn. Điều này một lần nữa khiến mọi người nghi ngờ cô là kẻ nói dối. Nhà tâm lý học người Mỹ Stanley LeFevre Krebs (Stanley LeFevre Krebs) đã viết một cuốn sách có tên “Bí mật của Osapia Palladino.”

Đồng thời, nhiều người khẳng định rằng họ có thể nói chuyện với người thân đã khuất nhờ Palladino. Thậm chí các nhà khoa học có thể thuyết phục họ nhận thông tin từ cô ấy sau khi nói chuyện với người thân của họ. Một lần, cô thậm chí còn có thể triệu hồi linh hồn và nói chuyện với Vua John, Vua của Anh, người đã chết vào năm 1216.

Nếu Eusapia Palladino có khả năng phi thường, cô ấy có thể được coi là mối đe dọa đối với các chính trị gia, pháp sư và thậm chí cả các nhà khoa học. Nhiều người muốn giải mã bí ẩn xung quanh cô, nhưng cho đến nay, không ai biết cô là một pháp sư có thể thu hút công chúng, hay cô là một người phi thường.

Ngô Minh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *