Sự ra đời của máy may

Một trong những máy may lâu đời nhất.

Sản phẩm được sản xuất bởi công dân Anh Thomas Saint là một chiếc dùi lỗ. Nhờ các lỗ này, thợ may có thể dễ dàng đục các đường may của vải và da. Người ta thường tin rằng các sản phẩm của Saint đã đặt nền móng cho nhiều loại máy may cải tiến mới nhất, nếu không, người ta vẫn có thể may được vào thời điểm này.

Vào đầu thế kỷ 19, thợ may Madersperger, Úc đã chế tạo một loạt máy may, mỗi máy thực hiện một thao tác khác nhau. Anh ấy đã nhận được bằng sáng chế cho những nỗ lực của chính mình. Sau khi có giấy phép, anh tiếp tục bắt tay vào chế tạo những chiếc máy khác tiện lợi hơn. Tuy nhiên, không lâu sau, Joseph (Josef) qua đời vì bệnh tật và nghèo khó.

Năm 1918, hai người Mỹ tên là John Adam Doge và John Knowles đã chế tạo ra một chiếc máy may có thể may vá. ngắn. Barthelemy Thimonnier là một nhân vật quan trọng trong danh sách các nhà sản xuất máy may, ông được chính phủ Pháp cấp bằng sáng chế vào năm 1830. Hầu hết đồ may của Thimonnier là bằng gỗ, nhưng người thợ may có thể thực hiện nhiều thao tác. Không giống như những người đã làm ra máy may trước đây, Thimonnier chỉ thích kinh doanh lớn. Vì vậy, ông đã thuyết phục quân đội Pháp thành lập xưởng may chuyên may quân phục. Sau gần 10 năm công tác trong quân đội, anh sở hữu hơn 80 chiếc máy khâu. Công ty của anh ngày càng phát đạt và giành được uy tín cao trong ngành may mặc. Đồng thời, người thợ may Paris này đã “lật ngược công việc”. Những người này lo lắng rằng nếu Thimonnier thành công quá tốt, họ sẽ mất việc. Do đó, vào một đêm tối, một nhóm thợ may điên cuồng đã đến xưởng may Timonier ở Paris và phá hủy toàn bộ tài sản tại đây. May mắn thay, Thimonnier đã trốn thoát. Một thời gian sau, được sự giúp đỡ của quân đội Pháp, Thimonnier thành lập lại một xưởng may khác và dự định từng bước gây dựng lại sự nghiệp của mình. Khi nghe tin, nhóm thợ may đã đến nhà chứa. Thời gian này, do tình hình chính trị rối ren trong nước, quân đội không còn quan tâm đến Timoniye nữa. Anh ta trốn sang Anh với một chiếc máy khâu hoàn chỉnh.

Thimonnier là người đầu tiên đưa máy may vào ứng dụng sản xuất hàng loạt, đồng thời là chủ nhà máy may quân sự đầu tiên trên thế giới. Sau đó ở Anh, Timonier cũng chế tạo máy khâu cho mục đích thương mại. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực hết mình, cuộc sống của Thimonnier thật tồi tệ, và anh đã chết trong một ngôi nhà ở Anh bẩn thỉu.

Năm 1933, chiếc máy may đầu tiên đã ngăn cản những người thợ may trải qua giai đoạn may tay. Đó là tác phẩm của Walter Hunt người Mỹ. Tương truyền, Walter đã chế tạo chiếc máy này vài năm trước khi nó được đưa vào sử dụng vì không tìm được loại kim nào phù hợp. Số kim đưa vào máy bị hỏng. Một đêm, Walter nằm mơ thấy mình bị lạc trong rừng, bị thổ dân da đỏ bắt và trói chặt, cột ra một khoảng đất trống rồi đẩy xuống, ngửa mặt lên trời. Một thổ dân da đỏ hung dữ từ từ tiến đến, giương giáo lên và dùng lưỡi lê đâm tên tội phạm. Trong “Sự ra đời đẫm máu nhất”, Walter tỉnh dậy vì quá sợ hãi, đứng dậy và chợt nhận ra hình dạng cây kim hẳn giống như mũi giáo của người da đỏ trong giấc mơ. Nhiều người cảm thấy vinh dự khi cho rằng Walter là ông tổ của những chiếc máy may hiện đại Vào đầu những năm 1840, một nông dân ở Massachusetts, Mỹ đã chế tạo ra một chiếc máy may để những người thợ may có thể sử dụng máy khâu để làm việc (may cúc áo) ngoại trừ). ). Người nông dân tên là Hao, và ông hy vọng rằng tác phẩm nghệ thuật sẽ thay đổi cuộc đời mình, vì vậy vào năm 1985, khi ông công bố bức tranh, ông đã không ngần ngại chi thêm tiền quảng cáo. Và triển lãm. Nhưng vào thời điểm đó, người Mỹ chưa thực sự quan tâm đến việc may vá nên Howe không bán được. Với nỗi thất vọng và nợ nần, Howe may vá cùng anh trai Amana (sống ở Anh) với hy vọng anh sẽ được đối xử công bằng hơn bên kia Đại Tây Dương. Amasa tìm thấy một thị trường béo bở ở Anh, đây cũng là nơi thu hút sự chú ý của nhà sản xuất đồ lót nổi tiếng William Thomas. Người này hứa sẽ dẫn Howe sang Anh để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, việc hợp tác không hề dễ dàng nên Howe đã rời Hoa Kỳ vài năm sau đó. Trở lại Hoa Kỳ, Howe không khỏi ngạc nhiên trước thị trường máy may khổng lồ ở đây. Có hàng chục máy khâu lớn, trong đó quan trọng nhất là máy may Singer. Các thiết kế của các máy may này được lặp lại trên các mô hình máy may Howe. Vì vậy, vụ kiện tiếp tục cho đến khi công ty quần áoCác công ty lớn bao gồm đối tác kinh doanh của Grover & Baker (Grover & Baker) là Wheeler (Wheeler & Wilson) dưới hình thức đầu tư và bảo hộ độc quyền sản phẩm. Tuy không có kỹ năng chế tạo máy may nhưng Singer có lợi thế là đưa máy may ra thị trường và biến chúng thành sản phẩm thiết yếu đối với đời sống con người.

Singer và Howe đã sống cuộc sống của những tỷ phú từ đầu đến cuối. Cuộc sống .

Tài năng trẻ (Từ “Reader’s Digest”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *