Thiên đường của Venice sẽ chết chìm

Lũ lụt ở Venice-Venice là thiên đường du lịch nổi tiếng nhất trên bờ biển phía đông bắc của Ý. Khi mực nước biển tiếp tục dâng cao, nó có nguy cơ bị chìm trong vòng chưa đầy 100 năm. Theo nghiên cứu mới nhất của Viện Địa lý và Khoa học Núi lửa Quốc gia Ý, mực nước biển sẽ tăng khoảng 1,5 mét vào cuối thế kỷ 21, sẽ làm ngập phần lớn đường bờ biển của Venice. -Trong 1000 năm qua, mực nước biển ở Venice chỉ tăng khoảng 30 cm. Các nhà nghiên cứu cho rằng sự gia tăng nhanh chóng của mực nước biển là kết quả của hiệu ứng nhà kính do các chất khí gây ra. Để hiểu mực nước biển dâng lên nhanh chóng như thế nào, các nhà khoa học đã nghiên cứu cối xay, là những tảng đá tròn lớn dùng để nghiền ngũ cốc trong thời kỳ đồ đá, được thu thập dọc theo bờ biển gần Venice.

“Nghiên cứu về các mỏ khoáng sản trong 1.000 năm qua về sự thay đổi mực nước biển. Mỏ đá Xiaomi sử dụng công nghệ tương tự như các loại đá khác (chẳng hạn như sa thạch) để khai thác.” Viện Khoa học và Địa lý Núi lửa Quốc gia, Ý.

Từ điều này, các nhà khoa học có thể suy ra sự tiến hóa của vị trí mỏ đá trong một nghìn năm và xác định khu vực nước biển bị đe dọa nghiêm trọng nhất.

Trong 100 năm tới, phần lớn Venice sẽ bị nhấn chìm. Ảnh: Express .

Bên ngoài Venice, vào cuối thế kỷ 21, nhiều khu vực có thể bị nước biển nuốt chửng, chẳng hạn như bờ biển phía bắc Biển Adriatic, khu vực Versilia của Tuscany, khu vực Fiumicino của Lazio và đồng bằng tại Po , Fondi, Sele và các bờ biển Catania, Cagliari và Oristano.

Hoa Việt

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *