6 con voi bị giết ở Death Falls, cứu đồng bào của chúng

Con voi chết dưới chân thác. Ảnh: Agence France-Presse.-Cơ quan Bảo tồn Công viên Quốc gia và Động vật hoang dã cho biết vụ tai nạn xảy ra sau khi một chú voi con trượt chân rơi xuống thác nước ở trung tâm Vườn quốc gia Khao Yai. Ngày 5/10, khi thấy một đàn voi chặn đường vào thác, cơ quan chức năng đã gọi điện đến hiện trường.

Khoảng 3 giờ sau, đội cứu hộ đã tìm thấy xác của một chú voi con 3 tuổi dưới chân núi Haew Narok. Thác nước và 5 con voi khác ở gần đó. Họ cũng tìm thấy hai con voi đang vật lộn đứng trên mép một vách đá gần đó và giải cứu chúng. Khanchit Srinoppawan, người đứng đầu vườn quốc gia, nói rằng cặp voi sống sót đang được quan sát.

Một con voi cố gắng đánh thức người bạn đồng hành đã chết của mình. Ảnh: AFP.-Theo Edwin Wiek, người sáng lập Quỹ Bạn bè Động vật Hoang dã Thái Lan, vì voi phụ thuộc nhiều vào các đàn động vật lớn để giữ an toàn và tìm thức ăn, hai con voi có thể Thật khó để tồn tại. . Tai nạn cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của họ. Như chúng ta đã biết, voi biểu hiện nỗi buồn. Vic nói: “Nó giống như mất đi một nửa gia đình của chúng tôi. Chúng tôi không thể làm bất cứ điều gì vì đó là điều tự nhiên”. Đội cứu hộ đã giải cứu hai con voi. Ảnh: AFP.

Thác Haew Narok (Thác địa ngục) thường xảy ra những vụ tai nạn tương tự. Năm 1992, có tổng cộng 8 con voi chết sau khi rơi xuống thác, điều này đã thu hút sự chú ý của cả nước. Khoảng 300 con voi hoang dã sống trong Vườn quốc gia Khao Yai, bao gồm rừng và 2.000 km vuông đồng cỏ. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài động vật, chẳng hạn như gấu và khỉ. Khoảng 7.000 con voi châu Á sống ở Thái Lan, và hơn một nửa được nuôi nhốt.

Ankang (BBC)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *