Lời khuyên cho người đọc báo

Tại sao chúng ta phải làm điều này? Thật vậy, những bức ảnh được in lại trong sách và tạp chí chắc chắn có tính chất giống như những bức ảnh gốc – đó là, nếu chúng ta nhìn chúng bằng một mắt ở khoảng cách chính xác, chúng cũng sẽ hiện ra. Nhưng vì các hình ảnh khác nhau được chụp bằng các máy ảnh có tiêu cự khác nhau, chúng tôi phải sử dụng tính năng phát hiện kiểm tra (cận thị) để xác định khoảng cách xem.

Nhiều hình ảnh bị mờ và phẳng khi xem bình thường, nhưng nếu Sử dụng phương pháp trên để xem, nó có chiều sâu và rõ ràng. Đôi khi còn nhìn vào mặt nước và nổi rõ.

Ngay cả khi sự thật đơn giản này đã được giới thiệu trong các cuốn sách khoa học phổ biến, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng rất ít người biết sự thật đơn giản này. Trong nhiều thế kỷ. Trong cuốn sách “Cơ sở sinh lý học cho sinh viên tâm thần và sinh lý học”, được dịch sang tiếng Nga và xuất bản năm 1877, bạn sẽ tìm thấy những dòng sau đây về cách xem hình ảnh.

“Cần lưu ý rằng vai trò của tầm nhìn này (mắt) không chỉ giới hạn trong việc hiển thị các đặc điểm hình khối của các vật thể; và một đặc điểm khác là cuộc sống và thực tế cũng được bổ sung bởi ảo ảnh. Điều này chủ yếu được biểu hiện ở sự tĩnh lặng. Trong một bức ảnh chụp mặt nước, ở điều kiện bình thường, bức ảnh cho thấy khi bạn nhìn bằng ít nhất hai mắt, mặt nước sẽ có màu đục như sáp, nhưng nếu bạn nhìn bằng một mắt, nó sẽ cực kỳ trong suốt và bạn sẽ thấy độ sâu của nước. Cũng giống như các đặc điểm khác của bề mặt phản chiếu ánh sáng, chẳng hạn như hình ảnh bằng đồng thau và ngà voi với một mắt thay vì hai mắt, bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay bức ảnh được làm bằng chất liệu gì. “- cũng chú ý đến phần cuối cùng Điều. Ngược lại, nếu hình ảnh phóng to cho chất lượng cuộc sống tốt hơn thì chất lượng hiển thị của chúng sẽ giảm khi phóng to. Trên thực tế, các hình ảnh giảm rõ ràng hơn, nhưng chúng sẽ là hình ảnh phẳng và không tạo ấn tượng về chiều sâu hoặc chiều rộng. Điều này là do khi giảm hình ảnh, thường quá nhỏ thì “khoảng cách phối cảnh” tương ứng sẽ nhỏ hơn.

(Theo sách Vật lý lý thú)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *