Đánh lừa thị giác

Nếu bạn đặt đầu sang một bên, bạn sẽ cảm thấy rằng họ đang nghiêng về phía cô ấy.

Ảo tưởng này có thể được giải thích bởi luật phối cảnh: khi bạn quan sát phương pháp trên, bạn sẽ thấy một đường khâu dọc. Đó là các hình chiếu của họ trên giấy, và mọi người vẽ các đinh bấm trên giấy giống như những hình chiếu này. Hoàn toàn không phù hợp nếu coi khả năng đánh lừa thị giác của chúng ta là không hoàn hảo. Nó cũng có những khía cạnh rất có lợi mà chúng ta thường quên xem xét. Vấn đề là nếu đôi mắt của chúng ta không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sự lừa dối nào, thì chắc chắn sẽ không có nghệ thuật, và chúng ta sẽ không còn thưởng thức được tất cả các nghệ thuật thị giác thú vị. Những khiếm khuyết thị giác này đã được các nghệ sĩ sử dụng rộng rãi.

Có rất nhiều sự đánh lừa quang học (ảo ảnh) Dưới đây là một số ví dụ thú vị mà bạn có thể không quen thuộc.

Hình bên dưới (A) vẽ các đường thẳng trên nền dạng lưới, cho chúng ta một hiệu ứng ảo giác rất đặc biệt: mắt của bạn không được đồng ý rằng các chữ cái trong hình này rất đơn giản. Ngắn gọn .—— Thậm chí còn khó tin rằng đường trong Hình B không phải là hình xoắn ốc. Do đó, trong đường nhánh mà bạn nghĩ là một đường xoắn ốc, và sau đó vẽ một số đường cong, bạn sẽ thấy rằng nó không gần tâm và cũng không xa trung tâm.

Bạn cũng có thể dùng compa để chứng minh đoạn thẳng AC trong hình C không ngắn hơn đoạn thẳng AB .—— (Theo Sách Vui Vật Lý)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *