Tại sao con mèo không từ trên trời rơi xuống và chết?

(Scatmat) – Chó và mèo là hai loài khác nhau, cả về ngoại hình lẫn chức năng của các cơ quan cân bằng bên trong. Chó là động vật thích chạy trên mặt đất và nhảy về phía trước. Nếu rơi từ độ cao, anh ta sẽ không thể khôi phục lại thăng bằng để chạm đất một cách an toàn.

Mặt khác, mèo là loài động vật thích leo cao, nhảy xa và có cơ quan thăng bằng trong người. Cơ thể hoàn chỉnh. Tốt hơn các loài động vật khác, trong quá trình nhảy cao, bộ phận ổn định của tai trong sẽ truyền ngay lập tức sự mất cân bằng này lên não (một phần não sau nối với tủy sống). Não bộ một mặt đưa tin tức lên não, mặt khác đưa các xung động cảm giác, vận động trơn tru các cơ và xương tứ chi với tốc độ khẩn cấp nhất, kết quả là các cơ vận động và đưa cơ thể về vị trí bình thường. . Do đó, khi con mèo rơi từ độ cao xuống, hai chân trước và chân sau đã chuẩn bị cho mặt đất. Ngoài ra, đuôi dài của mèo cũng là một cơ quan quan trọng giúp điều chỉnh sự cân bằng của cơ thể. Do đó, mèo dù có rơi từ trên cao xuống cũng không bị ngã do mất thăng bằng.

Bước chân của con mèo đều đặn và không có âm thanh. Khi mèo đi bộ, dưới bàn chân có một tấm đệm mềm và đàn hồi rất phát triển, các bàn chân được vuốt gọn gàng trong tấm lót để tránh tiếng ồn. Khi nhảy từ trên cao xuống, lớp đệm cơ mềm của nó sẽ không làm rung chuyển mặt đất, giữ cho con vật yên lặng.

Ví dụ, nếu nó không quá cao so với mặt đất, con mèo bị hạ xuống đột ngột, và trước khi sự mất cân bằng được điều chỉnh và cơ thể bạn chạm đất, bạn sẽ nghe thấy tiếng kêu “meo meo”.

(Theo “Sách Chìa Khóa Vàng”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *