“Cầu vồng lửa” xuất hiện trên bầu trời nước Mỹ

Vào ngày 17 tháng 8, một cầu vồng nóng xuất hiện trên bầu trời ở Nam Carolina, Hoa Kỳ. Ảnh: @ 3rdnlong / Instagram .

Khi ánh sáng xuyên qua những đám mây xơ xác ở độ cao, một cầu vồng nóng (vòng cung nằm ngang) sẽ xuất hiện. Hiện tượng hiếm gặp này chỉ xảy ra khi mặt trời mọc từ trên trời (hơn 58 ° so với đường chân trời). Ngoài ra, các tinh thể băng hình lục giác trong cirrus phải có hình dạng đĩa dày song song với mặt đất.

Khi ánh sáng xuyên qua bề mặt của các tinh thể băng, nó bị khúc xạ hoặc uốn cong giống như phép chiếu. Qua lăng kính. Nếu các tinh thể băng trong đám mây xơ xác sắp tạo thành một đường thích hợp, chúng sẽ phát ra quang phổ sáng.

Cầu vồng lửa sẽ chỉ xuất hiện khi mặt trời tăng 58 ° so với đường chân trời. Các nhà khí tượng học cho biết: “Để tạo ra cầu vồng, các tia của mặt trời phải chạm tới các tinh thể băng ở góc chính xác, để quang phổ có hiệu ứng lăng kính.” UPI. Khóa Justin.

Tùy thuộc vào thời tiết, đây là một cảnh tượng hiếm gặp ở vĩ độ cao, nơi mặt trời không đủ xa so với đường chân trời. Tuy nhiên, ở giữa vĩ độ, mùa xuân và mùa hè là những cơ hội tốt nhất để đánh giá cao cầu vồng rực lửa.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *