Cơn lốc xoáy cao 100 mét trên miệng núi lửa Hawaii.

Lốc xoáy nước ở Kilauea Volcano. Video: Mick Kalber-nhà soạn nhạc Mick Kalber, bay trực thăng vào sáng sớm ngày 29 tháng 3, trên đứt gãy phía đông của núi lửa Kilauea Một đám khói được nhìn thấy ở độ cao 100 mét. Khói hình phễu là một cơn lốc xoáy trên đất liền, là một cơn lốc xoáy nhỏ không liên quan đến các luồng không khí ấm và ẩm trong cơn dông trong các cơn lốc xoáy thông thường.

Nước phun vào đất liền tương đối yếu, chỉ kéo dài vài phút và tốc độ quay thường chậm hơn lốc xoáy bình thường, mặc dù nó vẫn gây thiệt hại về người và của. Chúng thường hình thành từ mặt đất và vươn lên những đám mây.

“Chúng tôi đã nhìn thấy những cơn lốc xoáy nổi lên trên biển, và nhiều dung nham nhanh chóng rơi xuống nước, tạo ra hiện tượng tương tự. Nó sẽ quay theo chiều kim đồng hồ. Culber nói:” Đôi khi có cả lốc xoáy, nhưng chúng tôi đã từng Chưa từng gặp phải cơn lốc xoáy nào trên trái đất. “-Calber, người đã ghi nhận núi lửa Kilauea trong nhiều năm cho biết, gió mạnh, độ ẩm cao và mưa nhiều là điều kiện lý tưởng để hình thành lốc xoáy trên dung nham núi lửa. Nước mưa do các trận mưa như trút xuống có nhiều khả năng thấm vào các kẽ hở của lốc xoáy, và dòng dung nham khiến hơi nước bay theo. Thời gian tăng và quay Kể từ năm 1952, đây là núi lửa lớn nhất thế giới, phun trào ít nhất 34 lần. Kể từ năm 1983, Thung lũng Khe nứt phía Đông luôn ở trong tình trạng hoạt động của núi lửa.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *