Con mực dài 10m sa lưới ngư dân Tây Ban Nha

Con mực khổng lồ là con cái và mắc lưới ngư dân Tây Ban Nha. Ảnh: CEN / CEPESMA

Mực khổng lồ ở biển Vilaviciosa, Tây Ban Nha. Metro hôm 27/11 cho biết con mực đã được đông lạnh và chuyển đến phòng thí nghiệm địa phương để nghiên cứu.

“Đây là một mẫu vật đặc biệt. Nó là một trong những con mực lớn nhất mà chúng tôi từng thấy cách đây vài năm.” Giám đốc phòng thí nghiệm CEPESMA, điều phối viên của chương trình nghiên cứu và bảo vệ động vật biển, đã thu được con mực khổng lồ. Một cuộc khủng hoảng như vậy có thể khiến bất cứ ai, kể cả những ngư dân kiên trì, lo sợ. Dành trọn đời cho cuộc sống hàng ngày và cả cuộc đời đi biển. “Phòng thí nghiệm -CEPESMA hiện có hai mô hình cố định và dự định đưa chúng vào thực tế. Một cuộc triển lãm quy mô lớn gồm tám mô hình sẽ được tổ chức vào đầu năm 2016.

Các tổ chức bảo vệ môi trường như Greenpeace đã chỉ trích dự án từ bờ biển Tây Ban Nha Tổ chức phản đối việc coi đây là phương pháp khai thác “hoàn toàn không chọn lọc và hủy diệt”.

“Phương pháp đánh bắt này phá hủy mọi thứ trên đường đi của nó và gây ra sự hủy diệt. Tổ chức Hòa bình xanh chỉ trích: “Đáy biển rất nặng.” Theo Mirror, con cái trưởng thành lớn nhất của loài mực dài 13 m, còn con đực lớn nhất là 10 m. Những ngư dân giàu kinh nghiệm đã tìm thấy những con mực khổng lồ cao hơn 18 mét. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào khẳng định sự tồn tại của chúng.

— Hiện nay, sự hiểu biết về mực khổng lồ vẫn chưa đủ. Na Uy vào thế kỷ 18.

Vào năm 2013, các nhà khoa học đã chụp được bức ảnh đầu tiên về sinh vật bí ẩn này trong môi trường sống tự nhiên dưới đáy Thái Bình Dương gần quần đảo Ogasbara ở miền nam Nhật Bản. Với đôi mắt đen khổng lồ, độ sâu bơi ngược dòng là 900 m.

Các nhà khoa học đã đo được kích thước của một con mực khổng lồ dài 10 m và nặng 150 kg. Hình: CEN / CEPESMA

Thu Hiền

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *