Sau ba giờ phẫu thuật, con rắn hổ mang chúa nuốt kim băng đã được cứu sống

Theo Newsflare, nhóm thú y Ấn Độ đã dành ba giờ đồng hồ để mổ rắn hổ mang chúa. Con rắn chui vào hang trong một ngôi nhà ở Bhubaneswar, Orissa vào ngày 9/10. Người ta đã dùng mồi nhử để dụ anh ta trốn.

Họ đã giết một con ếch và dùng một cây kim băng bị uốn cong thành hình móc câu đâm vào chân. Con ếch bị buộc vào một sợi dây và đặt bên ngoài cái lỗ. Bằng cách nuốt mồi, con rắn hổ mang có thể bị loại bỏ. Tuy nhiên, anh bị kim băng đâm vào đường tiêu hóa.

Người quản lý rừng địa phương đã đưa con rắn đến Khoa Thú y của Đại học Nông nghiệp và Công nghệ ở Orissa. . Sau khi chụp X-quang các con vật, đội cứu hộ do Tiến sĩ Indramani Nath dẫn đầu đã tiến hành phẫu thuật.

“Do mắc vào lưỡi câu, chúng tôi không thể tháo kim băng. Con rắn đã được đưa vào. Chiếc kim sắc nhọn đã di chuyển vào bên trong, gây tổn thương một số phần ruột”, Tiến sĩ Biswadip Jena, thành viên đội cứu hộ cho biết. Mọi người nên sử dụng phenyl đen. Chuyên gia đường dây trợ giúp rắn Subhendu Mallik giải thích. Sau ca mổ, Cobra dần hồi phục và sẽ được theo dõi trong hai tuần.

Thu Thảo

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *