Khởi động chiến dịch bảo vệ động vật quý hiếm

Hội thảo do Quỹ Động vật hoang dã thế giới Việt Nam, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đại học Vinh, Đại học Huế, Viện Công nghệ Sinh học và Tài nguyên Thiên nhiên Huế và Vườn quốc gia Bama phối hợp tổ chức với các nhà nghiên cứu, cán bộ bảo tồn, bảo vệ rừng Các thành viên và quan chức chính phủ tham gia hội thảo.

Khoảng 26.000 chữ ký đã được thu thập tại hơn 150 quốc gia / khu vực trên thế giới. Con số này rất quan trọng để các nhà bảo tồn tiếp tục nỗ lực bảo vệ loài San La quý hiếm.

Những nỗ lực bảo vệ Silla đã gặp rất nhiều khó khăn, không chỉ thiếu thông tin chung về vai trò của săn bắn trong cộng đồng. Dự án tập trung nhiều hơn vào việc nghiên cứu sâu về chủ đề này nhằm xây dựng một kế hoạch hiệu quả để bảo vệ Silla.

Việc săn bắn bừa bãi trong khu vực sinh sống chật hẹp đã đưa loài này đến bờ vực tuyệt chủng. Ảnh: World Wide Fund for Nature (WWF) -Ngoài nghiên cứu, dự án cũng sẽ xây dựng năng lực của các trường đại học hàng đầu trong khu vực và ảnh hưởng đến cộng đồng khu vực và hệ thống quản trị. Quản lý rừng của chính phủ thông qua quan hệ đối tác giữa WWF Việt Nam và Trường Cao đẳng Sinh thái và Bảo tồn Thiên nhiên Durer, Bộ Kiểm lâm, Đại học Rong Sheng và Đại học Huế.

“Sau một thời gian làm việc chăm chỉ, chúng tôi cũng đang tìm cách huy động vốn để có được những thông tin cần thiết nhằm bảo vệ những khu rừng này. Quỹ Thế giới về Thiên nhiên (WWF) cho biết rằng mọi người trên khắp thế giới đang chú ý đến Sant La, vì vậy tôi nghĩ chúng tôi có thể Nhận được sự hỗ trợ của nó. Hãy hành động, “quản lý dự án Nicolas Wilkinson nói. – Đồng thời, đại diện WWF Việt Nam cho biết: “Bây giờ hay mãi mãi, hãy cứu Sheng La. WWF hy vọng có thể truyền tải thông điệp này tới tất cả các cơ quan, báo chí và đông đảo công chúng tại Việt Nam. Việc bảo vệ Sheng La cần sự quan tâm của tất cả chúng ta. Và tham gia. ”(Pseudoryx nghetinhensis) sống trong một thung lũng chuỗi Trường Sơn biệt lập ở biên giới Việt Nam và Lào. Santa La là một loài động vật có vú rất hiếm, được phát hiện vào những năm 1990. Mặc dù dân số rất ít nhưng nạn săn bắn bừa bãi được tiến hành trong những khu vực sinh sống chật hẹp, hiện nay, Santa La được xếp vào danh sách loài “cực kỳ nguy cấp” trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thế giới (IUCN), và đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng cao trong tự nhiên.

Anh Khoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *