Mười thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ

Bão-Ngày 18 tháng 3 năm 1925-Ảnh: ThinkQuest-Cơn bão đi qua ba bang gồm Illinois, Indiana và Missouri. Chỉ trong ba giờ rưỡi, nó đã phá hủy Trung Mỹ.

Cơn bão này đã phá hủy 15.000 ngôi nhà trong số 613 trong số 700 người chết ở Illinois. Sau cơn sốt này, các nhà dự báo thời tiết bắt đầu nghiên cứu và phát triển hệ thống cảnh báo bão.

Cháy rừng Peshtigo-ngày 8 tháng 10 năm 1871-Thị trấn Peshtigo đã bị ảnh hưởng. Bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán, trận cuồng phong đã gây ra những đám cháy nhỏ trên đồng cỏ và lan sang hàng triệu ha rừng. Ngọn lửa thậm chí còn vượt qua sông Pestigo và nhấn chìm cả hai phía của thành phố trong lửa. Đám cháy đã thiêu rụi 12 thị trấn và giết chết gần 1.200 người.

Trận lụt Johnstown-31/5/1889

Ảnh: AccWeather.com

Cuối thế kỷ 19, doanh nghiệp nhỏ Les ở Johnstown, Pennsylvania, được biết đến với việc sản xuất thép chất lượng cao. Nhưng khi đập Nancha ở vùng núi 12 dặm từ thị trấn vỡ, tất cả đã kết thúc. Du lịch thành phố với sự trợ giúp của Thác Niagara. Trận lũ đã nhấn chìm 1.600 ngôi nhà và giết chết 2.209 người.

Đợt nắng nóng mùa hè năm 1988

Ảnh: themysticalpen.com

Khi đó, nông nghiệp bị hạn hán tàn phá, trong năm qua, nông nghiệp lại hứng chịu một đợt nắng nóng khác. Năm 1988. Tổn thất nông nghiệp lên tới 61 tỷ đô la Mỹ. Thời tiết khô nóng đã gây ra cháy rừng ở Công viên Quốc gia Yellowstone và Núi Rushmore. 5.000-10.000 người chết vì biến chứng nhiệt.

Đợt nắng nóng mùa hè năm 1980

Ảnh: sever-wx.pbworks.com

Một trong những thảm họa kéo dài và kinh hoàng nhất. Vùng áp cao đẩy nhiệt độ ở Trung và Nam Mỹ lên hơn 32 độ C trong phần lớn mùa hè. Thiệt hại về nông nghiệp do hạn hán gây ra ước tính khoảng 48 tỷ đô la Mỹ, và hơn 10.000 người đã chết do nắng nóng và căng thẳng.

Bão Okeechobee-16/9/1928-Ảnh: showshum.

– Khi nhiều cư dân của Hồ Okeechobee ở Florida được sơ tán, họ trở về nhà sau khi biết rằng cơn bão sẽ không có tác động như mong muốn. Nhưng sau đó, cơn bão lại đổ bộ vào đất liền với tốc độ 224 km / h vào đêm 16/9/1928.

Lực lượng hủy diệt này đã phá hủy một bờ kè nhỏ ở cuối phía nam của Hồ Nam và gây ra lũ lụt. Vụ lội nước nghiêm trọng kéo dài trong vài tuần và cướp đi sinh mạng của ít nhất 2500 người.

Hỏa hoạn và động đất ở San Francisco-18/4/1906 – Ảnh: neveryetmelted.com — Một buổi sáng mùa xuân, một trận động đất kéo dài chưa đầy một phút bất ngờ đánh thức California Dân trí San Francisco, nhưng sau đó hàng loạt sự cố xảy ra khiến thị trấn bốc cháy trong 4 ngày.

Trận động đất mạnh 7,7-7,9 độ richter không chỉ làm hư hỏng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên và gây ra hỏa hoạn mà còn làm hỏng đường ống dẫn nước khiến lực lượng cứu hỏa không thể kiểm soát được ngọn lửa. Cho đến khi ngọn lửa được dập tắt, ngọn lửa đã nhấn chìm 500 khối nhà và khiến 3.000 người thiệt mạng. Trong số những người sống sót, 225.000 người mất nhà cửa.

Bão cát – đầu những năm 1930

Ảnh: thenonconsumeradvocate.files.wordpress.com

Cho đến những năm 1930, Great Plains vẫn được coi là thiên đường nông nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về lúa mì, những người nông dân đã làm việc chăm chỉ để canh tác trên các đồng cỏ của vùng đồng bằng phía Nam. Kết quả là đất bị xói mòn vì cỏ và rễ giữ ẩm cho đất trong thời gian khô hạn được thay thế bằng các loại cây trồng theo mùa.

Hạn hán trong mười năm qua đã biến lớp đất mặt thành bụi, và gió thổi bay cát. Nó đi về phía đông, làm tối toàn bộ bờ biển Đại Tây Dương. Không có mùa màng, 1/3 nông dân phải sống nhờ trợ cấp của chính phủ, và khoảng một triệu người Mỹ mất nhà cửa.

Bão Katrina-29 tháng 8 năm 2005

Ảnh: themysticalpen.com — Bão Đại Tây Dương Bão Bão Đại Tây Dương bắt đầu như một cơn bão cường độ thấp quét qua miền nam Florida, và sau đó trở thành cơn bão chết chóc nhất và tốn kém nhất ở Hoa Kỳ bi kịch. -Bão Katrina ập vào bờ biển Louisiana với tốc độ hơn 200 km / h, phá vỡ con đê chắn New Orleans. Mực nước xung quanh cao hơn đã làm ngập 80% thành phố. Bão Katrina đã khiến ít nhất 1.836 người thiệt mạng và thiệt hại ước tính khoảng 125 tỷ đô la Mỹ. -Bão Galveston-8-9-1900-Ảnh: FoxNews Galveston được mệnh danh là “Hòn ngọc Texas” vào cuối thế kỷ 19 cho đến khi thảm họa thiên nhiên chết chóc nhất trong lịch sử nước Mỹ quét sạch tương lai tươi sáng của trái đất.

Galveston từng là trung tâm buôn bán bông và là thành phố lớn nhất ở Texas. Nhưng các quan chức thành phố và người dân quyết định khôngXây dựng các con đê để bảo vệ thành phố.

Khi cơn bão đổ bộ với tốc độ 216 km / h vào sáng sớm, tòa nhà đã sụp đổ trong những đợt sóng cao từ 4 đến 5 mét. Đến trưa, toàn bộ thành phố chìm và 8.000 người chết. Mặc dù sau đó thành phố đã được xây dựng lại, từng được mệnh danh là “New York của phương Nam”, nhưng nó không bao giờ có thể nối lại thịnh vượng.

HảiMinh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *