Hồ màu hồng sữa ở Úc

Hồ Hillier ở Australia có màu trắng sữa. Nhiếp ảnh: Weirdfacts.

Theo báo cáo của “Technology Insider”, các nhà khoa học tin rằng màu sắc của hồ có thể là kết quả của một loại tảo ưa mặn. Trong nghiên cứu mới này, các nhà khoa học khẳng định sự tồn tại của nhiều loại vi khuẩn lên men dị hình khác, có thể gây ra màu sắc bất thường trong hồ. Những sinh vật này có thể phát triển mạnh trong môi trường khắc nghiệt nhất (chẳng hạn như hồ có độ mặn cao).

Pink Lake lần đầu tiên được đề cập trong dự án SciShow vào năm 2013, dự án này đã thu hút sự chú ý của các nhà nghiên cứu quốc tế trong dự án vi sinh. Kỳ lạ. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu để xác định lý do tạo ra màu hồng của hồ Hillier. Họ thu thập trầm tích và nước từ hồ để xác định từng loại tảo, vi khuẩn cổ đại và vi khuẩn sống. Sau đó, họ phân tích DNA chiết xuất từ ​​các mẫu vật để xác định các loài cụ thể.

Trong số rất nhiều vi khuẩn được thu thập ở Hồ Hillier, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra Dunaliella salina, một loại tảo được cho là nguyên nhân tạo ra màu hồng của hồ. . D. salina tạo ra các hợp chất sắc tố gọi là carotenoit để giúp chúng hấp thụ ánh sáng mặt trời. Các hợp chất này tạo cho tảo có màu đỏ hồng. Nhưng D. salina không phải là nhân tố duy nhất góp phần tạo nên màu sắc độc đáo cho hồ Hillier. Các vi khuẩn khác cũng đã tìm thấy vi khuẩn màu đỏ, bao gồm vi khuẩn cổ đại và vi khuẩn sống được gọi là vi khuẩn đầm lầy muối.

Hệ vi sinh vật của Hồ Hillier cũng tiết lộ lịch sử của nó, được phát hiện lần đầu tiên vào đầu thế kỷ 20. Nhóm nghiên cứu đã xác định được một loại vi khuẩn có tên là Dechloromonas aromaa, có thể phân hủy các hợp chất (như benzen và toluen), là những hợp chất phổ biến trong dung môi hóa học. Sử dụng thông tin này, nhóm nghiên cứu có thể truy tìm nguồn gốc của Hồ Hillier và phát hiện ra rằng hồ màu hồng đã được sử dụng như một trung tâm thuộc da đầu vào những năm 1900.

PhươngChu

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *