Đưa chó đi dạo bằng máy bay không người lái để tránh Covid-19

Drone đang dắt chó đi dạo ở Cộng hòa Síp. Video: Vakis Demetriou .—— Dịch bệnh Covid-19 đang làm gián đoạn cuộc sống của người dân trên toàn thế giới, như trường hợp của Vakis Demetriou, một cư dân của Cộng hòa Síp. Người đàn ông không ra đường như mọi khi mà quyết định ở nhà dắt chó đi dạo bằng máy bay không người lái.

“Ngày cách ly thứ năm. Để an toàn, xin hãy ở nhà, nhưng đừng quên là một chú cún con. Rất hạnh phúc”, Demetriou đăng trên Facebook cá nhân ngày 18/3 bình luận.

Đoạn video “dắt chó đi dạo trong thời đại 4.0” lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, chỉ trong 6 tháng, nó đã thu hút 1,7 triệu lượt xem trên Facebook và 4,4 triệu lượt xem trên Twitter.

Nhiều khán giả thích thú với những ý tưởng độc đáo của Demetriou để tránh dịch. Tuy nhiên, một số ý kiến ​​thực tế hơn lại chỉ ra rằng, phương pháp này không thực sự an toàn và vệ sinh, bởi máy bay không người lái khó kiểm soát động vật, không ai dọn rác thải trên đường. -Mặc dù đây là một ví dụ cho thấy ứng dụng của máy bay không người lái trong mùa giải này. Tại Tây Ban Nha và California (Hoa Kỳ), cảnh sát sử dụng thiết bị bay không người lái để cảnh báo người dân hạn chế ra đường. Tại Trung Quốc, máy bay điều khiển từ xa còn được sử dụng để phun thuốc khử trùng đường phố, vận chuyển hàng hóa và theo dõi người dân nhằm cách ly.

Duane Dunn (theo báo cáo của “Business Insider”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *