150 mét vuông khối đá nổi trên bề mặt Thái Bình Dương

Vào ngày 9 tháng 8, một hòn đá bọt rộng như Paris, Pháp, bao phủ vùng biển xung quanh các con tàu của cặp vợ chồng người Úc Michael Hoult và Larissa Brill. Những viên đá bọt này được cho là kết quả của các vụ phun trào núi lửa nước sâu gần quần đảo Tonga. Ở Nam Thái Bình Dương. Đá bọt được hình thành khi dung nham tiếp xúc với nước. Khi dung nham nguội đi, nó sẽ tạo thành một tảng đá chứa đầy bong bóng bên trong, vì vậy nó có thể nổi trên mặt nước.

Đá bọt tập trung quy mô lớn này thường được gọi là bè. Các bong bóng hình thành bởi những viên đá tạo thành các vật nổi lớn. Chất lượng của đá bọt đang trôi dạt về phía bờ biển Úc để có thể theo dõi bằng vệ tinh.

Michael Holt quan sát đá bọt. Phó giáo sư Scott Bryan, một nhà địa chất tại Đại học Queensland: “Bơi trên đá bọt thực sự là một trải nghiệm kỳ lạ. Bạn không còn có thể nhìn thấy nước, bạn chỉ có thể nghe thấy đá bọt cọ xát vào mạn thuyền. “Các nhà nghiên cứu kỹ thuật cho biết …– Đá bọt có thể bị chặn ngoài khơi Australia trong vòng 7 đến 12 tháng và mang lại nhiều sinh vật biển. “Có hàng tỷ đến hàng tỷ viên đá bọt trên đá bọt với diện tích hơn 150 km2. Mỗi viên đá bọt đã trở thành một công cụ cho sinh vật biển. Trên bờ biển Úc, những chiếc bè bằng đá bọt được phủ bằng tảo, sò, san hô, cua, v.v. Sinh vật, ốc sên và giun, “Brian nói.

Tình trạng này xảy ra cứ năm năm một lần và có thể giúp môi trường tái sinh. Tuy nhiên, bè đá bọt rất nguy hiểm cho tàu, vì vậy thuyền trưởng thường tránh nghiền nát chúng.

Sức khỏe (Theo Sun)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *