Thôi miên khác với giấc ngủ bình thường như thế nào?

Thôi miên. UWM Pictures

Sự khác biệt là gì? Trong giấc ngủ sâu bình thường, con người sẽ không tiếp thu những gì đang xảy ra xung quanh mình. Khi đắm mình trong giấc ngủ thôi miên, một người sẽ không phản ứng với những kích thích bên ngoài, không trả lời câu hỏi từ những người có mặt, nhưng sẽ tiếp thu tất cả những gì thuộc về nhà thôi miên. Nhà thôi miên nghe thấy giọng nói của bác sĩ và chỉ phản ứng với anh ta. Ngoài ra, mỗi lời nói của bác sĩ đều gây ấn tượng rõ nét trong tâm thức mọi người, có thể gây ảo giác, ảo giác. Ví dụ, một người bị thôi miên có thể được khuyên rằng có đám cháy trong nhà, và họ sẽ “nhìn thấy” ngọn lửa một cách kinh hoàng. Vì vậy, có thể nói rằng thôi miên – tức là ngủ đồng thời là một manh mối, ngoài ra, các dữ kiện cho thấy trạng thái thôi miên làm tăng nhận thức về các kích thích dưới ngưỡng. Nhận thức của con người trong trạng thái tỉnh táo.

Cho đến nay, vẫn có những hiểu lầm về ý nghĩa của nháy mắt thôi miên. Tuy nhiên, trong khi thôi miên, thậm chí có thể không nhìn vào mắt. Chỉ cần nhìn vào một quả bóng kim loại niken nhỏ hoặc vật sáng bóng. Tế bào thần kinh chịu trách nhiệm cho sự mệt mỏi, mệt mỏi và ức chế bảo vệ thị lực, xảy ra trong não. Các tế bào thần kinh này lan truyền khắp vỏ não của bán cầu và gây ra giấc ngủ thôi miên. -Cơ sở của thôi miên là sự ức chế hầu hết các tế bào não và sự bảo vệ rõ ràng của vỏ não, qua đó có thể duy trì mối quan hệ bác sĩ – bệnh nhân. Những khu vực này là “điểm bảo vệ” và tồn tại ngay cả trong giấc ngủ bình thường. Bất kể bạn ngủ bao lâu, một số tế bào não nhất định sẽ tiếp tục hoạt động. Nhờ các tế bào này, cơ thể duy trì một kết nối nhất định với thế giới bên ngoài. “Điểm bảo vệ” phản hồi các tín hiệu không cho phép “thời gian ngủ quá lâu”.

Giáo sư K. K. Piatonop đã đưa ra một ví dụ rất thú vị để minh họa mối quan hệ này. Trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, thương binh được đưa vào bệnh viện quân y, nhưng các bác sĩ phẫu thuật đã ngủ ngon sau khi thức dậy vài đêm. Người run rẩy té nước nhưng người mệt vẫn chưa tỉnh. Sau đó mọi người nói khẽ, nhưng rõ ràng là, “Bác sĩ! Họ đã đưa thương binh đến đó. Họ cần sự giúp đỡ của bạn!” .– Bác sĩ phẫu thuật tỉnh dậy ngay lập tức. Nhưng trong thôi miên, “điểm quan sát” hoàn toàn khác. Nó không giống như một người lính canh bảo tôi thức dậy, mà giống như một chiếc điện thoại kết nối với một người bị thôi miên, nhận lệnh thực hiện lệnh và thực hiện mệnh lệnh mà không phán xét hay đánh giá ý nghĩa của chúng. Các lệnh này. Mỗi từ hoạt động như một lệnh bắt buộc hoặc được hấp thụ một cách đáng tin cậy.

(Theo mô tả trong “Cuốn sách bí ẩn”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *