Bầu trời và giải pháp

Nếu bạn hiểu

bằng cách nghiên cứu quầng sáng, các nhà khoa học từ lâu đã nhận thấy rằng khi mặt trời (hoặc mặt trăng) bị bao phủ bởi những đám mây trắng sáng, những ảo ảnh khí quyển này sẽ xuất hiện – đây là bức màn mỏng của những đám mây xơ xác. Những đám mây này nổi cao sáu đến tám km và bao gồm các tinh thể băng rất nhỏ. Khi chúng tăng hoặc giảm trong luồng không khí, những tinh thể này hoạt động như gương, chúng phản chiếu ánh sáng mặt trời hoặc khúc xạ chúng như lăng kính thủy tinh.

Ánh sáng phản chiếu bởi một số tinh thể có thể chiếu đến mắt chúng ta, và sau đó chúng ta có thể thấy một số quầng sáng.

Không phải tất cả các đám mây nhỏ sẽ tạo ra một quầng sáng rõ ràng. Vì lý do này, các đám mây không được quá dày đặc (hãy để mặt trời xuyên qua!) Và phải có đủ tinh thể băng trong không khí.

Đôi khi một khẩu độ ngang được hiển thị xung quanh bầu trời trên bầu trời và song song với đường chân trời. Nó được hình thành như thế nào? Các nhà khoa học đã tiến hành các thí nghiệm đặc biệt và phát hiện ra rằng hình dạng của quầng sáng được hình thành do ánh sáng mặt trời phản chiếu từ phía bên của tinh thể lục giác trôi nổi trong không khí khi đứng. Vâng. Ánh sáng mặt trời chiếu vào những tinh thể này được phản chiếu như một tấm gương và sau đó đến mắt người quan sát. Tại thời điểm này, các tính năng nhận thức chúng ta có cơ hội để nói về hiệu lực ngay lập tức. Mắt chúng ta không thể phát hiện độ lệch của ánh sáng và chúng ta thấy rằng hình ảnh được phản chiếu bởi mặt trời không phải là vị trí thực tế, nhưng phù hợp với mắt. Hình ảnh sẽ nhìn thấy mặt trời ở độ cao như đường chân trời

— như Như chúng ta có thể thấy trong gương, hình ảnh của bóng đèn xuất hiện cùng lúc với bóng đèn. Bây giờ hãy tưởng tượng: nhiều tinh thể trôi nổi theo chiều dọc trong không khí – cụ thể là gương. Những hình ảnh về sự cố mặt trời trên các tinh thể trên mặt chúng ta hội tụ và chúng ta thấy một vòng tròn phát sáng dày đặc song song với ăng-ten. Một dạng hào quang khác trên bầu trời, chùm ánh sáng. Tham gia vào một trò chơi nắp băng nhẹ trôi theo chiều ngang trong bầu khí quyển. Các tia mặt trời phát ra từ đường chân trời chiếu vào các cạnh dưới rung động của những tảng băng này, chúng bị phản xạ và đập vào mắt người quan sát. Khi các tinh thể như vậy được làm giàu trong không khí, hình ảnh phản chiếu của mặt trời đập vào mắt chúng ta từ tảng băng lớn sẽ được hợp nhất thành một hình ảnh, vì vậy chúng ta thấy hình ảnh kéo dài của đĩa mặt trời. Bị bóp méo ngoài sự công nhận – một con đường tỏa sáng từ đường chân trời lên bầu trời.

Chúng ta thường thấy sự phản chiếu này trên mặt nước. Đừng quên “Đường mòn ánh trăng” trên bề mặt ao hồ. Nó không có gì khác hơn là sự phản chiếu đặc biệt của mặt trăng, nhưng sự phản chiếu bị biến dạng nghiêm trọng và trải dài trên mặt nước lăn. Mặt nước gợn sóng nhẹ nhàng phản chiếu ánh trăng dưới mặt nước, tạo ấn tượng rằng hàng chục phản xạ mặt trăng riêng lẻ tạo thành một con đường ánh sáng nhỏ dài.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *