Tìm con trăn dài 6 mét ẩn nấp bên sông Ba Lan

Một số da do con trăn để lại trên bãi cỏ cao gần sông. Ảnh: Fox News.

Theo tạp chí “Life Science” hôm qua, con trăn khổng lồ Ấn Độ Bertha, dài khoảng 6 mét, đã lẩn trốn trong cuộc săn lùng của những người cứu hộ động vật ở vùng nông thôn Ba Lan gần hai tháng. Rất ít nhà nghiên cứu đã nhìn thấy nó.

Tổ chức Cứu hộ Động vật Ba Lan (ARP) đã tìm thấy một con trăn da dài gần 2m từ sông Vistula ở phía nam Warsaw ngày nay. Khi ARP kiểm tra đám cỏ cao bên sông, họ tìm thấy tấm da thứ hai dài 5 mét, cho thấy khoảng cách từ mũi đến đầu con trăn có thể hơn 6 mét. ARP công nhận rắn là một loài. Trăn Ấn Độ không có nguồn gốc từ Ba Lan. Họ mô tả nó là một con trăn cái trưởng thành có thể bị những người chủ vô trách nhiệm xua đuổi vào tự nhiên. Vì da trăn rất nhiều da, phải rất đói và hung dữ nên mọi người tránh đi bộ hoặc ngủ ven sông khi tìm kiếm con trăn.

Vào ngày 10 tháng 7, ARP đã chia sẻ một bức ảnh về con trăn được chia sẻ trên Facebook. Các sọc ngoằn ngoèo trên bùn tiết lộ hướng di chuyển của Bertha, mặc dù bản thân con trăn vẫn mất tích. Kể từ đó, những cuộc tìm kiếm con trăn ẩn náu đã thu hút sự chú ý của người dân khắp Ba Lan. Theo Wall Street Journal, đội ngũ chuyên gia lột da dọc bờ sông bao gồm các loài bò sát, lính cứu hỏa triển khai máy bay không người lái, cảnh sát và chó đánh hơi. Chiếc thuyền nhỏ và 4 máy bay không người lái đã quét khu vực và chụp hơn 2.000 bức ảnh để các nhà sinh vật học phân tích manh mối về vị trí của Bertha. Cảnh sát cũng tiến hành điều tra những bức ảnh chụp từ chiếc dù lượn của hai người đàn ông mang theo dây buộc vào xe. Nhưng ô tô và trăn thuộc về các nhiếp ảnh gia sử dụng trăn để chụp ảnh phụ nữ, và Bertha không nằm trong số những thú cưng được tìm thấy trong nhà của nam giới.

Trăn Ấn Độ ăn ngực của chuột và nhiều loài động vật, thường chọc phá con mồi, sau đó siết chặt cho đến khi chúng chết ngạt, và sau đó nuốt chửng mọi thứ. Radoslaw Ratajszczak, một nhà sinh vật học kiêm giám đốc Sở thú Wroclaw ở Ba Lan, cho rằng có lẽ Bertha đã đi chệch hướng so với nơi các nhà chức trách theo dõi. Nếu Bertha nhảy xuống sông và bơi theo dòng chảy, nó có thể dâng cao 100 km. Tuy nhiên, ngay cả khi Bertha trốn thoát được, những ngày lang thang trong vùng hoang dã của anh ta sẽ không quá dài, vì anh ta khó có thể sống sót khi nhiệt độ xuống thấp vào mùa thu.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *