Chiến lược tiêu diệt cá voi sát thủ

Cá voi sát thủ mẹ săn con cá ngoài khơi New Zealand. Video: Things .

Theo “Earth Touch News”, vào ngày 13 tháng 11, Jayven Moore đã sử dụng một thiết bị bay không người lái để ghi lại hành vi giết chết hai con hổ gần Bãi biển Tejoro, Đảo Bắc, New Zealand. Loài này nổi tiếng với nhiều kỹ thuật săn bắt khác nhau. Chúng là một số động vật săn mồi biển thông minh nhất, có khả năng sử dụng vô số chiến thuật sáng tạo để loại bỏ những con mồi khó khăn nhất. Ở New Zealand, cá voi sát thủ thường săn mồi bằng những cú đớp với độ chính xác cao để tránh đâm con mồi.

Cá voi sát thủ trong video của Moore có thể là mẹ và con gái. Các nhà khoa học tin rằng các tua dưới nước của cá voi là có mục đích.

Giống như bố mẹ của cá mập, nhiều con cá đuối gai độc cũng rơi vào trạng thái giảm trương lực cơ được gọi là “tê liệt, sẽ vẫn bình tĩnh khi bị hạ gục”. Một số Orcas ở New Zealand dường như đã học cách áp dụng phương pháp này. Cá voi sát thủ bắt được con cá đuối trong khi bơi ngược, do đó đảm bảo rằng con mồi của nó sẽ không đánh trả. Các chiến lược săn mồi tương tự đã được quan sát thấy ở cá voi sát thủ thích săn cá đuối gai độc ẩn trong các khe đá. Con cá voi sát thủ dính bẫy từ khu bảo tồn, lật ngược nó lại và chờ một đàn khác ra đòn cuối cùng.

Một số bằng chứng cho thấy cá voi sát thủ sử dụng chiến lược lật mình ngay cả khi săn cá mập. Vào cuối những năm 1990, một con cá voi sát thủ cái ở quần đảo Farallon gần San Francisco đã bị bắt và một con cá mập trắng lộn ngược trong 15 phút. Tư thế này chắc chắn sẽ làm tê liệt các cơ của cá mập và cuối cùng khiến nó chết ngạt.

Con mồi bất động cũng có lợi cho việc tách mồi trong đàn. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng khoảng 60% cá đuối mà cá voi sát thủ bắt được được phân bổ cho các thành viên trong nhóm. Lật ngược chiếc lược cũng là cách để cá voi sát thủ trưởng thành tạo cơ hội tiếp cận con mồi nguy hiểm mà không gặp nguy hiểm. Sau 8 phút rượt đuổi, con cá voi sát thủ trong video của Moore đã ngậm được một con cá đuối gai độc trong miệng cho đến khi con yêu tiếp theo bơi đi và xé xác con mồi.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *