Vị vua có nhiều con nhất trong lịch sử thế giới

Chân dung Vua Sultan Moulay Ismail. Ảnh: Wikipedia

Sultan Moulay Ismail là vị vua đầu tiên của triều đại Aravit, và Maroc là người cai trị lâu nhất trong lịch sử đất nước từ năm 1672 đến năm 1727. Anh ta tự xưng là thuộc dòng dõi của nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad. -Theo kỷ lục Guinness thế giới, Ismail là cha của 888 đứa trẻ. Ông là người có thể kiểm chứng được nhiều nhất trong lịch sử thế giới. Tuy nhiên, nhà ngoại giao Pháp Dominique Busnot đã đến thăm Maroc, theo ghi chép, nhà vua có 1.171 người con, 4 người vợ chính thức và 500 thê thiếp ubi kể từ năm 1704. Vào thời điểm đó, Ismail đã 57 tuổi và đã ở trên ngai vàng được 32 năm. Theo các nhà nghiên cứu, các con của Ismail có thể không đông con như Busnot nói. Nguyên nhân là do người phụ nữ chỉ có thể thụ thai vài ngày trong tháng, và tinh trùng không thể thụ tinh với trứng trong những ngày còn lại. Ngoài ra, nhiều phụ nữ cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng vô sinh, hiếm muộn, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Ngược lại, các chuyên gia khác cho rằng, khả năng trên hoàn toàn có thể xảy ra. Để giải quyết vấn đề này, các nhà khoa học đang xây dựng một chương trình mô phỏng trên máy tính để khám phá liệu Ismail có cần quan hệ tình dục nhiều lần trong ngày để trở thành bố của 1.171 hay không. Con năm nay 32 tuổi. Mô phỏng cũng cho thấy tất cả các khả năng về chu kỳ kinh nguyệt, thời gian rụng trứng, chất lượng tinh trùng và sức sống của người vợ.

Kết quả cho thấy Ismail chỉ cần duy trì tần suất “yêu” là có thể ghi lại chính xác số lần con cái từ 0,83 – 1,43 lần mỗi ngày. Ngoài ra, nhà vua không cần sử dụng hậu cung 4 bà vợ và 500 thê thiếp mà chỉ cần từ 65 đến 110 bà vợ. Tiến sĩ Oberzaucher nói thêm rằng kết quả của nghiên cứu phụ thuộc vào mô hình nghiên cứu sinh sản được sử dụng. Oberzach, tác giả của báo cáo nghiên cứu tại Đại học Vienna (Áo) cho biết. Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Plos Once vào đầu năm 2014. Theo các tài liệu lịch sử, khi Sultan Ismail lần đầu tiên lên ngôi, ông là niềm tự hào của 400 nhân vật đối lập ở Fez. Trong vòng 55 năm sau đó, ông đã ra lệnh giết 30.000 người, chưa kể những kẻ thù bị giết trên chiến trường.

Ismail luôn trừng phạt nghiêm khắc bất kỳ người phụ nữ nào dám ngoại tình. Đối với người vợ lẽ bất trung, Ismail đích thân bóp cổ họ, hoặc ra lệnh cắt cụt hoặc nhổ răng. Người đàn ông đang theo dõi vợ hoặc vợ lẽ của mình cũng bị xử tử.

LêHùng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *