Những con vật này quá lớn so với con mồi của chúng

Trăn nôn iguana-Trăn Miến Điện nôn iguana. Video: National Geographic. Theo “National Geographic”, đoạn video rắn nôn mửa gây sốt trên mạng xã hội hồi cuối tháng 11. Trong đoạn video, sau khi lực lượng cứu hộ tìm thấy một con vật được giấu trong sân một ngôi nhà ở Samut Songkram, Thái Lan, phần đầu đuôi của cây thường xuân thò ra khỏi miệng con trăn đang mở. Khi con trăn rút lui, nó từ từ phun ra một mạn đà la đã chết hoàn toàn.

Khi đội kiểm soát động vật hoang dã cố gắng di chuyển nó đến nơi trú ẩn và sau đó thả nó vào rừng, con trăn đã hoảng sợ. Trăn cần bò nhanh hoặc tấn công các mối đe dọa một cách nhanh chóng, nhưng chúng không thể làm những điều này với những con mồi nặng ký.

Trong số các loài trăn lớn hơn, trăn Miến Điện nặng hơn 90 kg và dài 7 mét. Chúng ngoạm chặt con mồi bằng hàm răng và siết chặt mục tiêu bằng thân hình dày cộp. Sau khi con mồi chết, chúng sẽ nuốt chửng mọi thứ và sử dụng men tiêu hóa để phân hủy cơ thể đứt gãy. Đôi khi phải mất hàng tháng để tiêu hóa những con mồi lớn. Video: National Geographic. –Cuối tháng, anh em Anton và Alex Babbage tìm thấy một ngọn giáo đóng băng (Esox lucius) khi họ nuốt một con cá rô nhỏ hơn ở Hồ Wawa, Indiana, miền bắc Hoa Kỳ. Đuôi cá rô nhô ra khỏi bề mặt băng và nửa phía trước của nó bị một ngọn giáo dưới lớp băng nuốt chửng. Anh em Babbage đã chụp lại cảnh tượng và chia sẻ lên Facebook cá nhân, thu hút hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Khi họ nhấc tảng băng lên khỏi hồ, cảnh tượng bên trong đúng như những gì họ mong đợi. Một đầu của chỏm băng là một con cá rô, và đầu kia là một ngọn giáo.

Theo anh em nhà Babbage, một ngư dân đã bắt được một con cá vược, nhưng khi thấy con cá dài 36 cm quá nhỏ, anh ta đã ném nó đi. Nó ở trong hồ. Thanh chết và nổi lên mặt nước. Parker nhìn thấy nó và nhanh chóng chộp lấy nó. Tuy nhiên, ngọn giáo có thể đã chết ngạt. Khối đá dày hơn giúp giữ xác của hai con vật.

Con rắn rắc rối thò ra khỏi họng ếch

Ếch xanh không thể nuốt được rắn nâu. Ảnh: Julie-Anne O’Neill-Nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã Julie-Anne O’Neill nghe thấy tiếng hét khi băng qua phía bắc Queensland, Australia vào đêm trước khi cơn bão năm 2011 vang lên. Trên mặt đất trước mặt cô là một con ếch xanh Úc lớn. Cô nhìn thấy đầu của một con rắn nâu nhỏ từ cái miệng rộng của mình. Con rắn vùng vẫy sâu trong cổ họng con ếch, cố gắng bò một cách điên cuồng.

Ếch xanh Úc cái dài khoảng 10 cm, trong khi con đực thường dài khoảng 8 cm. Chúng thường ăn côn trùng, nhưng đôi khi cả những con mồi lớn hơn, chẳng hạn như chuột, ếch khác và rắn. Theo O’Neill, vết thương hở nằm rải rác trên lưỡi con ếch và cô nghĩ đây sẽ là bữa ăn cuối cùng của mình. Nhưng khi quay lại vào sáng hôm sau, cô thấy con ếch vẫn còn sống.

Chim mòng biển đang đút miệng cá của mình

Chim mòng biển dường như không thể ăn hết cá trắng. Ảnh: Sunil Gopalan.

Trong bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia kiêm kỹ sư máy tính Sunil Gopalan, những con mòng biển đầy những con cá nhỏ màu bạc trên hòn đảo Fair Isle xa xôi ở phía bắc Scotland. – Chim mòng biển bơi giỏi, dành phần lớn thời gian ở biển. Chúng có các chân có màng giống như bánh lái, có thể lặn xuống độ sâu hơn 60 mét, bơi bằng cánh và sau đó nổi trong 20 đến 30 giây. Cha mẹ của chúng phải ăn thức ăn ít nhất 8 lần một ngày, và chúng có thể mang về nhà khoảng 20 con cá trong mỏ của chúng.

PhươngHoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *