Sau năm 1900 dưới lòng đất, gương đồng vẫn sáng

Gương đồng cũ từ năm 1900. Ảnh: Agence France-Presse.-Theo International Business Times, một chiếc gương đồng có đường kính 11,3 cm đã được khai quật tại Khu khảo cổ Nakajima ở Fukuoka, Nhật Bản vào tháng Tư. Theo chính quyền thành phố, những cổ vật này được làm vào cuối thời Hán (25-220) và đạt tiêu chuẩn đáng kinh ngạc.

Những chiếc gương đồng cổ này thường bị nứt hoặc bị phủ lớp gỉ, nhưng theo Asahi Shimbun, chiếc gương này ở trong tình trạng rất tốt và vẫn soi rõ một bóng tối. Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng không khí ẩm xung quanh khu vực này có thể ngăn gương bị oxy hóa.

Do có hoa văn trang trí nên gương được xếp vào loại gương bán cầu. Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra một từ mang tên “Cult School”, có nghĩa là “hậu duệ của sự hòa hợp vĩnh cửu”. Ngoài gương, họ còn phát hiện ra đồ gốm được làm vào cuối thời Yayoi (300-300 trước Công nguyên). Vật thể bằng gốm nằm trong phòng trưng bày nghệ thuật của Bảo tàng thành phố Fukuoka.

Các nhà khoa học không biết mục đích chính xác của chiếc gương cổ, nhưng Hidenori Okamura, giáo sư khảo cổ học tại Đại học Kyoto, tin rằng chiếc gương này có thể được sử dụng như một tôn giáo cổ đại. Lễ dựa trên sự khám phá

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *