Lý do quạ giao phối với xác chết

Quạ là loài chim rất xã hội và chúng sẽ tiếp tục kết hợp sau khi chết. Theo báo cáo của “Khoa học Đời sống”, những con quạ sống thường tụ tập và gầm lên gần cơ thể của chúng. Một số thậm chí còn giao phối với xác chết.

Quạ không phải là loài duy nhất thể hiện hành vi kỳ lạ này. Khi một người cố gắng giao phối với một thành viên cùng loài đã chết, các nhà nghiên cứu đã bắt gặp nhiều ví dụ tương tự ở các loài động vật, từ vịt đến cá heo. Nhưng họ không thể đưa ra kết luận về mức độ phổ biến của hành vi trên và rất khó giải thích tại sao động vật lại làm vậy.

Tuy nhiên, hai nhà khoa học có thể đã tìm ra câu trả lời bằng cách nghiên cứu loài quạ Mỹ (Corvus brachyrhynchos). Họ đã tiến hành nghiên cứu đầu tiên về hành vi giao phối của quạ bằng cách quan sát và ghi lại. Trưởng nhóm nghiên cứu Kaeli Swift nói rằng mục tiêu của họ là xác định xem hành vi này có xảy ra thường xuyên hay không, để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của hành vi này. Nhóm nghiên cứu của Swift đã công bố kết quả nghiên cứu này trên tạp chí “Giao dịch triết học” của Hiệp hội Hoàng gia B vào ngày 16 tháng 7. -Quạ giao phối với xác chết của người khác. Nhiếp ảnh: Kaeli Swift Swift (Swift), một sinh viên tốt nghiệp trường Khoa học Môi trường và Lâm nghiệp (UW) tại Đại học Washington (UW), lần đầu tiên quan sát thấy hành vi giao phối bất thường khi ghi hình “The Crow Fu Tang 2015”. Cô và John Marzluff, giáo sư nghiên cứu về động vật hoang dã tại Đại học Washington, đang điều tra phản ứng của quạ khi phát hiện ra một xác chết khác. Tiếng gọi này thể hiện mối nguy hiểm tiềm tàng đối với những con quạ đang sống. Con quạ đến gần xác chết, leo lên và bắt đầu di chuyển qua lại một cách dễ nhận biết, Swift nói.

Trong nghiên cứu trước đây về cách quạ tụ tập và giao tiếp xung quanh xác chết, Swift và Mazruf phát hiện ra rằng họ đang sử dụng xác chết của chính mình để điều tra và tránh nguy hiểm tiềm ẩn. Điều này khiến việc phát hiện ra hành vi giao phối của xác chết trở nên vô cùng khó hiểu. Nếu quạ chết là cờ đỏ sao quạ quay lại? Swift cho biết: “Đến gần xác chết khiến họ dễ bị dịch bệnh, sâu bọ hoặc xác thối ăn hại.” – Thông qua nghiên cứu mới này, nhóm Swift đã tiến hành một loạt thí nghiệm tại 4 thành phố. Washington State Street, kiểm tra 308 cặp quạ. Họ để quạ tiếp xúc với những con quạ nhồi bông được sắp xếp cẩn thận và xác của các loài động vật khác (như chim bồ câu và sóc). Họ muốn biết liệu quạ có nhiều khả năng phản ứng với các vật thể đã chết hơn hay không, hoặc liệu chúng có biểu hiện thành những loài đặc trưng cho loài của chúng hay không. Quạ có nhiều khả năng kêu lên báo động khi thấy xác chết. Quạ gặp xác chết khoảng 25% thời gian, nhưng chỉ 4% quạ thúc đẩy hành vi giao phối, điều này chứng tỏ rằng vuốt ve không phải là một thói quen phổ biến.

Ngoài phản ứng tình dục, con quạ leo lên xác chết cũng thể hiện hành vi hung dữ. Sự căng thẳng của mùa sinh sản, cùng với việc nhìn thấy xác của cùng một loài, có thể khiến một số người bối rối, khiến họ phản ứng với thân thịt trở nên hung dữ và giao phối.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *