Bắt kịp, cá mòi nhảy vào thuyền của ngư dân

Theo Newsweek, ngư dân 31 tuổi Lu Jingwai đã ghi lại cảnh một đàn cá mòi nhảy khỏi thuyền vào ngày 20/7. Có quá nhiều cá văng ra khỏi mặt nước, và đại dương trông giống như một nồi nước sôi. Lý do cá mòi hành xử bất thường như vậy là do chúng bị săn đuổi bởi những loài cá săn mồi lớn hơn.

Trong bức ảnh được Lu chia sẻ trên Facebook cá nhân, hơn 10.000 con cá mòi nhỏ màu trắng bạc đã nhảy khỏi mặt nước tại cảng cá Bisa ở thị trấn Keelung gần Đài Bắc. “Thật khủng khiếp! Tôi đã bị tấn công bởi một con cá!”, Lu hét lên trong video.

Lu và những người bạn của anh ấy đã vớt những con cá mòi từ thuyền và ném chúng xuống nước. Lu cho biết con cá có thể cảm thấy nguy hiểm và nhảy lên mặt nước để tránh bị ăn thịt. Lu tin rằng loài cá săn chúng là cá barracudas, thường được tìm thấy ở vùng nước ấm. “Hai ngày trước, tôi nhìn thấy 3-5 con pike bơi một mét dưới thuyền. Lu nói …. Pike là những nhà lai tạo tuyệt vời. Rắn có những chiếc răng sắc nhọn như nanh. Một số loài cá có thể dài tới mức có thể. hơn 1,5 mét, lớn hơn nhiều so với cá mòi, chỉ dài 15 cm.

Hiện tượng cá nhảy lên thuyền không phải là hiếm. “Mặc dù cảnh tượng trông khó tin nhưng hiện tượng này không phải là không có tiền lệ. Tôi nghi ngờ rằng con cá này đã bị săn bởi cá pike hoặc những kẻ săn mồi khác và đang tập trung đông đúc ở cảng. Sự lựa chọn cuối cùng của họ là nhảy. Nicholas Higgs, Phó giám đốc Viện Hải dương học tại Đại học Plymouth, cho biết: “Để tránh thiệt mạng, hãy câu cá lên khỏi mặt nước”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *