Tôi chấp nhận đóng cửa cộng đồng

(Quan điểm không nhất thiết phải phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi điều hành một công ty dịch vụ spa làm đẹp. Do đặc thù của ngành, chúng tôi không thể bán hàng trực tuyến mà phải liên hệ trực tiếp với khách hàng. Đây là lý do tại sao vào giữa tháng 3, khi bệnh nhân thứ 40 bắt đầu nhập viện, tôi đã đóng cửa hàng vì thấy nhiều du khách nước ngoài về nước. Nếu chẳng may khách hàng không biết mình bị nhiễm (vì thời gian ủ bệnh của Covid-19 khá lâu) thì chúng ta sẽ là người thua cuộc đầu tiên. Vì vậy, dù rất đau đớn nhưng tôi vẫn quyết định đóng cửa mùa phổ biến này. Lúc đầu, tôi rất bực bội vì ngày mới gọi đến cũng không có tin tức của phóng viên. Làm việc thay vì các cuộc họp buổi tối để tổng kết doanh số bán hàng cuối ngày. Sau đó là những lo lắng về tiền thuê nhà, những chi phí cố định phải duy trì trong thời gian đóng cửa. Đối với một công ty như chúng tôi, đóng cửa có nghĩa là doanh thu 0 đồng vì không thể chuyển nhượng được. Tôi có thể lên các dịch vụ trực tuyến nhìn chằm chằm vào “đứa con tinh thần” của mình một cách đau đớn, nó còi cọc, mong manh, không thể chống chọi với những giông bão cuộc đời, ngoại trừ tiền mất tật mang. Mỗi lần đọc báo, xem tivi, tôi lại hoảng sợ, không khỏi lo lắng khi thấy dịch bệnh toàn cầu đang gia tăng mạnh. Trước đây, một người anh nói với tôi: “Một công ty non trẻ phải mất ít nhất ba năm để xác định có thể tồn tại trên thị trường hay không.” Vì tôi mới bắt đầu hoạt động được 2,5 năm nên tôi “bối rối” vì Covid- 19.

Tôi đã dành vài tuần để nghiên cứu tiếp thị kỹ thuật số và xúc tiến các kênh quảng cáo để thu hút khách. Khách hàng để lại số điện thoại của họ, nhưng ngại gọi cho khách hàng vì họ không thể cung cấp dịch vụ. Sau đó, tôi đã nghiên cứu về nó – trước khi tự học cách làm, tôi nghĩ mình nên thuê ngoài công việc này. Tôi cũng nghiên cứu thị trường, sản phẩm và dịch vụ, đồng thời hiểu sâu hơn về kinh doanh, tiếp thị và tiếp thị.

Trong quá trình xem xét, tôi đã đến một số diễn đàn để tìm hiểu vấn đề. Có rất nhiều người trong diễn đàn kinh doanh cơ hội, họ bảo tôi giảm chi phí marketing và kể câu chuyện thành công mà mùa Covid-19 vẫn đông khách, họ nói rằng tôi thiếu kiến ​​thức và tài liệu tham khảo. Thậm chí có người mời tôi mua máy móc, sản phẩm, dịch vụ kèm theo bằng chứng là “mùa Covid-19 mà nhà vẫn nóng”. Tôi chỉ cười ít hơn và hơi tụt xuống. Bởi vì tôi biết mùa phổ biến này không phải là thời gian để chi tiền cho trường học hoặc các lĩnh vực khác, và sau đó tìm cách tăng cường tiếp thị hoặc mua hàng. Chiến lược chống khủng hoảng đại dịch này chỉ là cách duy nhất để giảm tổn thất và giảm chi phí càng nhiều càng tốt.

Tôi nhận ra rằng tại thời điểm này, tôi phải giữ bình tĩnh và bình tĩnh nhất có thể, nếu không tôi sẽ mất nó. Mọi người vẫn khỏe mạnh và có thể làm lại từ đầu. Trên thế giới còn nhiều người chưa có cơ hội làm lại, tôi vẫn thấy mình may mắn. Cho đến nay, chính quyền đã có những biện pháp nghiêm khắc hơn, và tôi cũng dần quen với tình cảm chan hòa, chấp nhận nỗi đau mất mát, như chấp nhận hòa bình và yên bình ở Hà Nội. Mấy chục năm nay, kể cả ngày Tết, chuyện lạ chưa từng xảy ra.

Sự thật đã chứng minh rằng mọi khía cạnh của cú sốc đều là một sự cân bằng mới. Ban đầu rất khó để đạt được sự đồng thuận, nhưng sau đó bạn sẽ ổn thôi. Thực tế đã chứng minh rằng những gì bạn cho rằng mình đang mất đi đôi khi lại là một thói quen rất khó bỏ, không phải không có khả năng từ bỏ.

>> Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh của “I Go Home” tại đây .– -Peacock Fan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *