Nhện tarantula độc suýt chết đuối và được cứu sống

Nhện tarantula khổng lồ treo mình trên cành cây. Video: Facebook .

Hôm qua, Andrea Gofton đã chia sẻ một đoạn video giải cứu một chú nhện tarantula có kích thước bằng nắm đấm khỏi một con phố ngập lụt ở Queensland, Australia lên Facebook cá nhân của mình với dòng tiêu đề “Tôi cứu được con nhện, một ngày vui vẻ”, theo Life Science : Với sự giúp đỡ của Gofton và những người bạn, chú nhện đang cố bám vào cành cây đã được chuyển đến một vị trí khô ráo và an toàn hơn.

Trong một video khác, Golfton bẻ cành treo cổ của loài nhện tarantulas và đặt chúng trong Phòng trưng bày Nhện của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ và Giám đốc Sở thú Lorenzo Prendini (Lorenzo Prendini) nói rằng nhiều người sẽ không bảo vệ nhện Tarantula thậm chí không dám để tiếp cận những con nhện độc, nhưng đây không phải là điều khó tin về các video của Gofton. Ở thành phố New York, đây là hành vi của nhện tarantula.

Gofton đặt con nhện trên cỏ. Video: Facebook .

Con nhện trong video có tên là nhện rít, thường sống trong các hang động có tơ dưới lòng đất, bốn ngày nay trên đất liền có mưa lớn, lượng mưa vượt quá 40 cm. Nhiều khả năng cơn mưa đã cuốn trôi nhện tarantula ra khỏi hang. Sau đó, con nhện trèo lên cây và đổ lũ.

“Đây là hành vi bất thường,” Plendini nhận xét. “Thông thường, những con nhện này sẽ đợi nước rút khi chúng chui qua các đường hầm ngập nước.” Điều này là do hang của nhện tarantula luôn ở trên đất khô hoặc thoát nước tốt, vì vậy một phần của hang luôn ở trên mực nước.

Hang động của nhện tarantula không hề nhỏ. Theo Bảo tàng Queensland của Úc, một số trong số chúng dài 2m và sâu 1m. “Trong trường hợp này, rõ ràng là có quá nhiều nước. Nếu nhện ở lại trong hang, nhện có thể bị nhấn chìm. Nhưng việc leo cây khiến chúng dễ bị các loài ăn thịt và các loài ăn thịt khác tấn công.” Prindini nói: “Nói về Plindini … thì Nhện rít tạo ra tiếng động lớn khi cọ xát cơ thể như một chiếc răng. Loài nhện này có thể ăn thịt bất kỳ con mồi nào như bọ cánh cứng, châu chấu và các loài khác. Chúng có thể rất hung dữ, và vết cắn chứa đủ nọc độc để giết chết chó mèo .—— PhươngHoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *