Hai xác dơi ở Brazil khiến các chuyên gia kinh ngạc

Đôi dơi cùng tôi Ảnh: Tiến sĩ Nadja L. Pinheiro.

Marcelo Rodrigues Nogueira, Tiến sĩ Sinh học, Đại học Bang Rio de Janeiro, Brazil, đã mô tả một trường hợp trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Anatomy, Mô học và Phôi học, “Science of the Living” đưa tin vào ngày 31 tháng 7 Hai dính sinh đôi.

“Tôi rất ngạc nhiên. Mặc dù tôi đã nhìn thấy dơi nhưng tôi chưa bao giờ thấy cặp song sinh dính nhau như vậy. Chúng có những đặc điểm hình thái rất ấn tượng”, Nogueira nói. Theo ông, chỉ có hai trường hợp dơi tương tự được ghi nhận trong các nghiên cứu năm 1969 và 2015.

Năm 2001, xác của loài dơi kép này được tìm thấy dưới gốc cây xoài ở miền nam Brazil. Các mẫu vật sau đó được tặng cho phòng thí nghiệm động vật học của Đại học Liên bang Nông thôn Rio de Janeiro.

Giả sử rằng hai con dơi, dơi Artibeus, chết khi mới sinh hoặc chết lưu do dính vào cơ bắp. Cột sống của chúng tạo thành hình chữ Y. Hình ảnh siêu âm cho thấy hai trái tim có kích thước bằng nhau nên được tách ra. Các nhà nghiên cứu quyết định không mổ xẻ xác con dơi để giữ nguyên mẫu vật.

Dơi kép gắn vào trứng xảy ra khi trứng đã thụ tinh tách ra quá muộn. Nếu trứng phân tách 4-5 ngày sau khi thụ tinh, hai người sẽ hình thành độc lập, nhưng nếu trứng phân cắt 13-15 ngày sau khi thụ tinh, hai người sẽ hình thành độc lập. Nguyên nhân chính xác của hiện tượng này vẫn chưa được xác định.

Mỗi lứa gần như có một con và địa điểm cũng như thời gian sinh của loài dơi này, có nghĩa là các nhà nghiên cứu hiếm khi tìm thấy hiện tượng này. Các cặp song sinh thường không chết cho đến sau khi sinh vì cấu tạo cơ thể của chúng không thể giúp chúng duy trì sự sống.

VũPhong

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *