Những bông hoa hồi sinh từ những hạt giống 32.000 năm tuổi

Vào ngày 30 tháng 6, có những hạt giống 32.000 năm tuổi nở hoa trong phòng thí nghiệm. Cách đây vài năm, các nhà thám hiểm người Nga đã phát hiện ra một hạt giống hoa 32.000 năm tuổi dưới hố sóc ở độ sâu 20-30m dọc theo sông Kolima ở Siberia bên trong lớp băng vĩnh cửu, loài hoa này có tên khoa học là Silene stenophylla. -Nhóm nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Nga sau đó đã chiết xuất mô tế bào trứng từ hạt đông lạnh và nuôi cấy với hỗn hợp các chất dinh dưỡng khác nhau. Trong điều kiện nhiệt độ và ánh sáng được kiểm soát, các mô sẽ nảy mầm, bén rễ và phát triển thành cây trồng trong nhà kính.

Tại Đại học Khoa học Tự nhiên và Khoa học Đời sống ở Vienna, Áo, Giáo sư Margit Leimer và các đồng nghiệp của ông đang cố gắng tổ chức bộ gen và trình tự DNA của loài thực vật cổ đại này. Họ muốn biết điều gì làm cho bộ gen của nó trở nên độc đáo và cách các thành phần của chúng hoạt động cùng nhau. Mục đích cuối cùng là tìm ra điều kiện để hạt giống ngủ đông hàng vạn năm.

Các nhà khoa học Áo đang cố gắng giải mã bộ gen của họ Annonaceae. Ảnh: CGTN.

“Thực vật cũng có thể thay đổi và thích nghi với môi trường. Chúng tôi hy vọng tìm ra những thay đổi trong bộ gen để giúp thực vật thích nghi với môi trường rất khô và rất lạnh, hoặc sử dụng kiến ​​thức này, chúng tôi có thể tìm cách cải thiện”, Laimer nói.

Silene stenophylla được xếp vào danh sách các loài thuộc họ cẩm chướng. Loài thực vật có hoa màu trắng này mọc ở vùng lãnh nguyên Bắc Cực và vùng núi phía bắc Nhật Bản. Chúng chỉ cao từ 5 đến 15 cm, với các lá hẹp và các đài hoa lớn. – –Doan Duong (Reuters / CGTN)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *